Thứ ba, 7/9/2021, 00:00 (GMT+7)

Nam thần 'mít ướt' Kim Seon Ho

Ẩn sau nụ cười má lúm, Kim Seon Ho của 'Hometown Cha-Cha-Cha' là người mau nước mắt, từng mang ám ảnh tuổi thơ và bị người yêu phản bội.

Kim Seon Ho bắt đầu trở nên nổi tiếng qua phim Start-Up chiếu tháng 12 năm ngoái. Tạp chí Elle đánh giá dù chỉ thuộc tuyến thứ chính, sức hút của anh không thua kém nam chính cả về sắc vóc lẫn diễn xuất. Sau một tháng phim ra mắt, tài khoản Instagram của Seon Ho tăng thêm 1,1 triệu người theo dõi. Hiện tại, anh sở hữu 5,5 triệu fan trên mạng xã hội này. Anh có tên trong top tìm kiếm của Google Hàn Quốc nửa đầu năm nay. Ảnh: Hancinema

Nối tiếp thành công của Start-Up, Kim Seon Ho lần đầu nhận vai chính ở lĩnh vực phim ảnh trong Hometown Cha-Cha-Cha. Đóng cặp với Shin Min Ah, anh hóa thân thành chàng ngư dân chu đáo, hòa nhã và làm đủ thứ nghề. Anh được yêu thích nhờ gương mặt tươi trẻ, nụ cười má lúm đồng tiền ngọt ngào và diễn xuất tình cảm, tự nhiên.

"Thời gian quay Start-Up Hometown Cha-Cha-Cha quá gần nhau. Tôi cảm giác như một cái chớp mắt. Tôi nghĩ mình phải cố gắng thử nhiều thứ mới. Sau bốn năm chuyển sang đóng phim, tôi thấy mình thay đổi từng ngày", anh tâm sự. Ảnh: tvN

Nhiều người bất ngờ khi thấy Kim Seon Ho diễn thành thục dù là diễn viên mới. Thực tế, anh hoạt động từ năm 2009 và có vị trí nhất định trên sân khấu nhạc kịch xứ Hàn. Công chúng yêu thích nhạc kịch gọi anh là "viên bảo thạch ẩn giấu". Năm 2017, vì muốn bố mẹ yên tâm về tương lai của mình, anh chuyển hướng đóng phim. Cùng năm, anh được trao giải Diễn viên mới xuất sắc của đài MBC nhờ phim Two Cops. Ảnh: Twitter

Kim Seon Ho trong tạo hình cổ trang của phim 100 Days My Prince. Tờ Elle bản tiếng Trung đánh giá anh diễn xuất ngày càng tinh tế, lại sở hữu gương mặt không tuổi, trông chỉ như U30, không giống đã 35 tuổi. "Nụ cười của Seon Ho để lộ lúm đồng tiền gây chết người", tờ báo hết lời ca ngợi. Tờ Vogue thì cho rằng anh sớm khẳng định được thực lực nên tuy lấn sân phim ảnh muộn, anh nhận phim khá đều tay trong bốn năm qua. Ảnh: Hancinema

Kim Seon Ho kháu khỉnh ngày thơ bé. Anh tiết lộ ngay từ thời đi học đã quyết tâm trở thành một diễn viên tài năng.

Khi được hỏi nếu không làm diễn viên sẽ làm gì, Kim Seon Ho bảo sẽ bán bánh gạo cay. Nhưng ngay sau đó, anh chữa lại: “Tôi không am hiểu nấu ăn lắm nên tốt nhất là vẫn tập trung diễn xuất".

Là một trong hai thành viên cố định của show '2 ngày 1 đêm', Kim Seon Ho phát huy khả năng gây cười, mang đến tính giải trí cao cho khán giả.

Tuy nhiên anh tự nhận mình "mít ướt". Năm 2015, ở hậu đài vở nhạc kịch True West, Kim Seon Ho được hỏi: "Tại sao anh hay khóc? Tại sao anh không chào hỏi tiền bối? Phải chăng anh thấy mình đủ lông đủ cánh rồi?".

Người hỏi cố tình hỏi vậy với hy vọng nhận câu trả lời hài hước. Thế nhưng, Seon Ho tưởng bị hiểu lầm nên bật khóc thật. Ban đầu, anh giải thích mình hay khóc vì yêu cầu của kịch bản. Nhưng sau đó, anh thừa nhận mình thật sự mau nước mắt. Anh bối rối giải thích rằng anh giao lưu với fan lâu quá, khi quay lại phòng nghỉ thì các bạn diễn đã rời khỏi nên không kịp chào hỏi.

Kim Seon Ho rất chịu khó cập nhật chuyện thường ngày trên trang cá nhân. Trên phim trường, anh luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Nhìn anh tươi trẻ của hiện tại, ít người biết được anh từng mắc chứng hoảng sợ sự chú ý.

Lúc Seon Ho còn nhỏ, nhà anh từng có trộm đột nhập. Seon Ho khi ấy trốn dưới gầm giường và chứng kiến mẹ bị tên trộm dùng dao đâm bị thương. Sự việc để lại chấn thương tâm lý trong quá trình anh trưởng thành. Chỉ cần sau lưng có người, anh liền cảm thấy không thoải mái. Anh cũng không thích phát biểu trước đám đông, không thích đến chỗ đông người. Mỗi khi đến nơi đông người, anh sẽ hô hấp khó khăn.

Năm lớp 12, cùng bạn bè đi casting, Kim Seon Ho mới nhận ra đôi khi được quan tâm cũng là sự ấm áp. Sau đó, anh đăng ký lớp học thêm biểu diễn và diễn xuất giống như phương pháp trị khỏi chứng tâm lý, giúp anh bước sang trang mới.

Một ký ức không vui khác của Kim Seon Ho liên quan tới chuyện tình cảm. Một ngày trong quân ngũ, anh nhận được tin nhắn "Xin lỗi anh" từ cô bạn gái đã hẹn hò ba năm, liền linh cảm có chuyện chẳng lành. Seon Ho lập tức xin nghỉ để đến nhà tìm bạn gái. Khi hai người gặp nhau, cô gái kia nói cần ra ngoài gặp bạn trai của mình, Kim Seon Ho mới biết mình đã bị đá. Anh khuỵu chân quỳ xuống đất, không thể phản ứng được gì.

Sau đó, Seon Ho chặn thang máy, yêu cầu bạn gái nói chuyện rõ ràng. Cô này chuyển sang đi thang bộ, anh tiếp tục đuổi theo. Hai người tranh cãi suốt ba tiếng dọc cầu thang nhiều tầng lầu.

Recap Hometown Cha-cha-cha
 
 

Video tóm tắt phim Hometown Cha-Cha-Cha

Phong Kiều (Theo Elle, Vogue)

Đánh giá phiên bản mới