Chủ nhật, 11/10/2020, 15:50 (GMT+7)

Nam Em cầm nón lá dát vàng

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chọn Nam Em làm nàng thơ cho bộ sưu tập áo dài với nón lá dát vàng mà anh mang sang Australia trình diễn nhằm quảng bá văn hóa Việt.

Nhận lời mời từ một tạp chí thời trang, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đưa trang phục truyền thống của phụ nữ Việt sang xứ sở chuột túi. Anh lựa chọn những mẫu áo dài tinh tế, phối cùng chiếc nón dát vàng, gửi gắm Nam Em thể hiện.

'Chiếc nón lá quen thuộc, hàng ngày che mưa nắng cho người phụ nữ bỗng trở thành món phụ kiện sang trọng nhờ bàn tay khéo léo của những nghệ nhân làng dát vàng Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội', Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ. Theo anh, vẻ đẹp của những chiếc áo dài sẽ được tôn thêm khi người mẫu trình diễn cùng chiếc nón lá dát vàng.

Bộ sưu tập của Đỗ Trịnh Hoài Nam gồm 26 thiết kế in họa tiết lấy cảm hứng từ những di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam. Trong số đó phải kể đến thắng cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng, Thánh địa Mỹ Sơn, nghệ thuật hát ca trù, hát quan họ...

Chùa Một Cột có hình dáng như bông hoa sen giữa mặt hồ, được tái hiện trên tà áo dài bằng nghệ thuật in vải.

Bưu điện TP HCM mang đậm dấu ấn lịch sử nhưng vẫn trẻ trung, thể hiện sự khởi sắc của thành phố trẻ.

Cao nguyên đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang.

Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là "Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại" vào ngày 25/11/2005. Di sản phi vật thể này tạo nguồn cảm hứng cho NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khi sáng tạo áo dài.

Hát xoan là loại hình dân ca lễ nghi phong tục hát thờ thần, thành hoàng với hình thức nghệ thuật đa yếu tố: có nhạc, hát, múa; thường được biểu diễn vào dịp đầu xuân, phổ biến ở vùng đất Tổ Hùng Vương - Phú Thọ. Trên tác phẩm của mình, NTK sử dụng màu sắc lẫn hình khối đặc tả không khí lễ hội.

Áo dài họa tiết Nhã nhạc cung đình Huế.

Hình ảnh liền chị được tái hiện sinh động trên tác phẩm của Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Tường San

Đánh giá phiên bản mới