Thứ tư, 1/6/2022, 07:54 (GMT+7)

Nadal phấn khích sau khi đánh bại Djokovic

Tay vợt Rafael Nadal tươi cười, giơ tay, ôm mặt xúc động sau khi vượt qua kình địch Novak Djokovic ở tứ kết Roland Garros rạng sáng 1/6.

Tay vợt người Tây Ban Nha giơ tay ăn mừng sau khi giành chiến thắng 7-6 ở set 4. Nadal vượt qua Djokovic với tỷ số các set 6-2, 4-6, 6-2 và 7-6 trong trận đấu được coi là chung kết sớm của Roland Garros. Đối thủ của Nadal ở bán kết là Zverev - người thắng đồng hương trẻ tuổi Carlos Alcaraz của Nadal ở trận tứ kết trước đó.

Trận tứ kết giữa hai huyền thoại tennis kéo dài tới 1h sáng (giờ Paris). Tay vợt được mệnh danh là 'Ông vua sân đất nện' tiếp tục khẳng định vị thế ở giải đấu sở trường mà anh từng đăng quang 13 lần. Đánh bại kình địch, Nadal hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ hai trong năm sau Australia Mở rộng hồi tháng một. Nếu vô địch Roland Garros ngày 5/6, Nadal sẽ có 22 danh hiệu Grand Slam, tiếp tục giữ kỷ lục giành nhiều Grand Slam nhất. Djokovic và Federer hiện xếp thứ hai với 20 danh hiệu.

Chiến thắng của Nadal biến kình địch Dokovic trở thành cựu vương Roland Garros. Tại giải đấu năm ngoái, cũng trên sân Philippe-Chatrier, Nadal thua Djokovic ở bán kết. Tay vợt người Serbia sau đó đánh bại Stefanos Tsitsipas ở chung kết, lần thứ hai trong sự nghiệp đăng quang tại Roland Garros.

Nadal ôm mặt, không giấu được xúc động sau khi vượt qua kình địch sau 4 giờ thi đấu. Anh gọi đây là chiến thắng kỳ diệu. Trước đó, tay vợt sinh năm 1986 tự nhận bản thân yếu thế hơn Nole vì thể lực bị bào mòn sau trận vòng 4 kéo dài 5 set.

Tuy nhiên, bản lĩnh của 'Ông vua sân đất nện' được Nadal thể hiện bằng chiến thắng 6-2 ngay set một.

Sang set hai, đương kim vô địch Novak Djokovic vùng lên thắng lại 6-4 sau khi bị dẫn 0-3.

Tuy nhiên sang set 3, Djokovic liên tục mắc lỗi và để thua 2-6 như set đầu.

Sang set 4 quyết định, Djokovic có lợi thế lớn khi vượt lên dẫn 4-1. Nhưng Nadal không bỏ cuộc, lần lượt vươn lên 2-4, 4-5 rồi san hòa 5-5, 6-6. Tay vợt người Tây Ban Nha sau đó vượt lên thắng 7-6 kịch tính.

Cuộc so tài ở tứ kết tối 31/5 là lần thứ 10 hai tay vợt lừng danh chạm trán ở Roland Garros với lợi thế 8 chiến thắng cho Nadal. Trong sự nghiệp, tay vợt người Tây Ban Nha và kình địch Serbia gặp nhau 59 lần và Djokovic chiến ưu thế với 30 chiến thắng.

Hoàng Trang
Ảnh: Reuters

Đánh giá phiên bản mới