Chủ nhật, 13/6/2021, 00:00 (GMT+7)

Mợ cả đẹp phi giới tính của 'Mine'

Kim Seo Hyung một thời được mệnh danh là 'ác nữ quốc dân' phim Hàn, nổi bật với vẻ đẹp phi giới tính và gần đây càng được yêu thích trong phim 'Mine'.

Kim Seo Hyung là một trong hai nữ chính của phim Mine (Sở hữu) đang gây sốt trên truyền hình Hàn Quốc. Cô vào vai Jung Seo Hyun, con dâu cả của gia tộc tài phiệt Hyowon. Jung Seo Hyun tính cách kiên cường, lạnh lùng, tham vọng; đam mê nghệ thuật; gánh vác "hậu cung" nhà chồng. Đây là dạng vai cực kỳ phù hợp với Kim Seo Hyung.

Kim Seo Hyung chia sẻ lý do khiến cô nhận vai trong Mine là vì sự góp mặt của diễn viên Lee Bo Young (phải). Câu chuyện khơi gợi sự tò mò cũng là yếu tố quan trọng thuyết phục Kim Seo Hyung.

Vì phim xoay quanh gia đình tài phiệt, Kim Seo Hyung chú trọng khắc họa nhân vật thông qua trang điểm và phục trang. Cô cố gắng tạo sự khác biệt trong hình ảnh nhân vật ở bối cảnh nhà ở và nơi làm việc. Khi ở nhà, nhân vật Jung Seo Hyun lên đồ quyền quý, trang điểm đậm, vuốt tóc bóng mượt, khoác lên mình hình tượng uy quyền và tạo khoảng cách nhất định với các thành viên khác trong nhà cũng như người giúp việc.

Ở các cảnh quay nhân vật làm việc liên quan tới hội họa, nghệ thuật, Kim Seo Hyun tạo hình thanh lịch và năng động hơn. Cô diện nhiều set hàng hiệu đẹp mắt, đắt tiền trong phim.

Đóng vai đồng tính trong phim Mine, Kim Seo Hyung mang vẻ đẹp phi giới tính, bộc lộc khí chất vừa mạnh mẽ kiểu đàn ông vừa tình cảm kiểu phụ nữ. Diễn xuất của cô được đánh giá cao, thể hiện nhân vật bên ngoài lạnh lùng, bên trong nhiều đau khổ dồn nén.

Kim Seo Hyung từng nói cô mong có dịp vào vai đồng tính. Ý định này tới phim Mine mới được thực hiện. Chuyện tình chôn chặt giữa nhân vật Jung Seo Hyun và họa sĩ Suzy Choi là một trong những tuyến truyện nhỏ gây xúc động của phim.

Mine tập 9-10
 
 

Cảnh phim Jung Seo Hyun gặp lại người yêu cũ và khóc một mình trong phim Mine

Kim Seo Hyung sinh năm 1973. Sau một cuộc thi sắc đẹp năm 19 tuổi, cô tham gia khóa chiêu mộ nhân tài diễn xuất lần thứ 16 của đài truyền hình KBS, trưởng thành từ đó rồi chính thức bước chân vào nghệ thuật.

28 năm trong nghề, Kim Seo Hyung sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ. Cô có duyên với dạng vai phản diện, một thời được mệnh danh là "ác nữ quốc dân" của màn ảnh Hàn. Trang News.mt bình luận về hình tượng phản diện của Kim Seo Hyung: "Các vai của Kim Seo Hyung không phải ác bình thường mà có độ khó lớn. Gương mặt gai góc, cặp mắt sắc khiến cô vô cùng nổi bật". Tờ Ella thì đánh giá cô lần nào đóng vai ác cũng khiến khán giả ghét cay ghét đắng.

Shin Ae Ri trong Sự quyến rũ của người vợ là vai diễn mang tính bước ngoặt của Kim Seo Hyung, giúp cô chạm tay vào nhiều giải thưởng và trở nên nổi đình đám. Nhưng cũng vì diễn quá đạt, cô gây ám ảnh bởi hình tượng độc ác. Hai năm sau ngày phim kết thúc, cô không nhận thêm được lời mời diễn xuất nào.

Kim Seo Hyung vào vai hoàng hậu tàn độc trong phim Hoàng hậu Ki. Nữ diễn viên trải lòng về hành trình gắn bó với hình ảnh ác nữ màn ảnh: "Tôi thấy thú vị vì các vai của tôi không phải ác một chiều mà đều có cốt truyện, bối cảnh. Tôi phải phân tích rất nhiều, tìm kiếm sự liên quan với nhân vật, qua đó tìm thấy cảm hứng để nhập vai. Đóng phản diện là thử thách về cả thể chất lẫn tinh thần".

Năm 2019, Kim Seo Hyung gây ấn tượng với vai phản diện trong phim S.K.Y Castile (Lâu đài trên không). Đầu năm nay, cô thử sức với kiểu vai hoàn toàn mới - một trinh sát trong phim Nobody Knows (ảnh).

Tạp chí Elle khen Kim Seo Hyung có thân hình gợi cảm hơn thiếu nữ. Một lần trên thảm đỏ LHP Cannes, cô tự tin để lộ cơ bụng đẹp và săn chắc, khoe thần thái cực ngầu với mái tóc tém. Kim Seo Hyung rất chăm chỉ tập pilates và đi bộ để giữ dáng và duy trì sự ổn định, ôn hòa trong tính cách.

Nhiều năm trước, Kim Seo Hyung bị đồn kết hôn với nam diễn viên kém tuổi Lee Min Woo. Nhưng chuyện này chỉ là hiểu lầm bởi họ ngoài đời chỉ tiếp xúc vài lần, không thân thiết, không thể có chuyện yêu hay cưới. Đến nay, Kim Seo Hyung vẫn sống độc thân và dành hết tình cảm cho chú cún cưng. Cô tâm niệm cởi mở về tình yêu và hôn nhân: "Tình yêu và hôn nhân là những chuyện đến tự nhiên, nhưng không nhất thiết phải có. Tôi không đồng tình quan niệm phụ nữ phải có chồng chăm sóc. Nếu tôi gặp được người mình yêu và cũng yêu mình, tôi sẽ cưới, nhưng tôi sẽ không làm vậy chỉ vì quan niệm xã hội".

Kim Seo Hyung dành tình yêu lớn cho diễn xuất: "Từ lúc biết nói, tôi đã muốn trở thành diễn viên. Diễn xuất có ý nghĩa với tôi từ nhỏ. Việc diễn xuất 28 năm qua thật sự chân thực. Phần thưởng tôi nhận được từ sự chân thành không thể bị biến mất. Những lúc quá tập trung công việc, tôi thậm chí không muốn về nhà. Tôi đã đi một chặng đường dài và vẫn luôn tìm kiếm những vai diễn khác lạ, nhưng không dễ gì để tìm kiếm những cơ hội như vậy".

Kim Seo Hyung dân dã của đời thường. Cô cho biết quyết định cắt tóc ngắn vì được truyền cảm hứng từ ngôi sao người Anh Kristen Stewart.

Ngày thường, Kim Seo Hyung thích khoe hình mặt mộc bên chú cún cưng.

Phong Kiều (Theo Elle, Forbes, 163, Beauty321, MK, News.mt)

Đánh giá phiên bản mới