Thứ bảy, 10/7/2021, 00:02 (GMT+7)

Minh Triệu 'chill' với vườn ban công dưới 10 m2

TP HCMSiêu mẫu Minh Triệu tận hưởng cảm giác sống chậm, thư giãn bên vườn ban công với khoảng 20 gốc cây trong đợt giãn cách xã hội.

Ở ban công dưới 10 m2, có lợi thế về bề ngang, Minh Triệu trồng đủ loại cây từ 6 tháng trước. Cô nói: "Với tôi, trồng cây là một cách để giảm stress, đỡ nhức đầu và sống chậm lại lúc giãn cách xã hội. Góc cây xanh cũng làm tăng thẩm mỹ cho không gian sống và là nơi để tôi suy nghĩ hoặc 'chill' đều được".

Minh Triệu cũng coi việc trồng cây là cách để tập luyện tính kiên nhẫn và biết cách quan tâm, chăm sóc một mầm sống. Cô áp dụng triệt để câu "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa" trong chuyện làm vườn.

Cô trồng các cây kim ngân, hoa hồng, chuỗi ngọc, cây hạnh phúc, dương xỉ... ước chừng khoảng 20 gốc. Mỗi ngày, siêu mẫu đều dành ra khoảng 10 phút để tưới cây, bón phân và thi thoảng xịt thuốc diệt rệp cho cây. Cuối tuần, cô dành nhiều thời gian hơn cho vườn với khoảng 30 phút để chăm sóc kỹ từng cây.

Trong vườn cây cảnh của Minh Triệu, loài hoa cô yêu thích là hoa hồng Sa Đéc. Đây là loại mà Minh Triệu lựa chọn vì dễ trồng hơn hồng ngoại. Một bí quyết từ bạn bè cô truyền đạt là chăm cắt tỉa để cây cho ra hoa nhiều hơn.

Góc phải ban công là nơi Minh Triệu hay ghé để cắt hương thảo làm món bít tết. Phân bón mà siêu mẫu sử dụng thường là phân gà và cô sẽ thêm đất thường xuyên khi thấy đất bị hao mòn. Siêu mẫu cũng tìm hiểu thêm kiến thức chăm cây từ bạn bè, người bán và google để cây lớn khỏe. Vấn đề chống thấm không đáng lo vì cô đã làm sàn cẩn thận.

Những ngày giãn cách xã hội tiếp theo của TP HCM, siêu mẫu hy vọng vườn cây ban công sẽ tiếp tục là nơi để cô có thêm năng lượng tích cực mỗi ngày.

Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới