Thứ sáu, 6/3/2020, 08:08 (GMT+7)

Meghan 'vui khi được trở lại Anh'

Nữ công tước xứ Sussex cùng chồng đội mưa tới dự Endeavour Fund Awards trong lần xuất hiện công khai đầu tiên sau khi tuyên bố rút khỏi hoàng gia.

Tối 5/3, Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle sóng đôi tới Mansion House của London để dự lễ trao giải quỹ Endeavour. Cả hai tươi cười che ô đi dưới cơn mưa lớn trên đường từ chỗ đậu xe vào trong toà nhà. Ảnh: EPA, Samir Hussein.

Meghan hút mọi ánh nhìn khi diện váy màu ngọc lam nổi bật của thương hiệu Victoria Beckham trị giá hơn 900 bảng Anh. Cô liên tục quay lại cười với báo giới và người hâm mộ đứng bên ngoài toà nhà. Ảnh: Rex.

Vợ chồng Công tước xứ Sussex ngồi ở hàng ghế đầu tại sự kiện. Trước khi ngồi xuống, Harry cẩn thận kiểm tra dưới chân vợ để giúp Meghan không gặp sự cố nào. Ảnh: Paul Edwards The Sun.

Harry đặt tay lên đùi vợ, còn Meghan dùng cả hai tay để giữ lấy bàn tay chồng trong phần đầu sự kiện. Ảnh: Paul Edwards The Sun.

Endeavour Fund Awards là giải thưởng tôn vinh thành tích của các quân nhân và phụ nữ bị thương tật, những người đã tham gia vào các hoạt động thể thao, mạo hiểm đáng chú ý trong năm qua. Ảnh: Paul Edwards The Sun.

Meghan lên trao giải Xuất sắc cho cá nhân đạt giải của Endeavour Fund Awards. Ảnh: Paul Edwards The Sun.

Phát biểu tại sự kiện, Nữ công tước xứ Sussex nói: "Thật tuyệt khi được trở lại. Đây là năm thứ ba tôi có may mắn cùng chồng có mặt tại đây. Thật là một sự kiện truyền cảm hứng mạnh mẽ. Khi chúng tôi xem các video đề cử ở Canada, có lúc chúng tôi nghĩ 'làm thế nào mà chọn được đây?'. Vâng, chúng tôi đã làm hết sức mình". Ảnh: Paul Edwards The Sun.

Trong khi đó, Harry trao giải thưởng Henry Worsley cho cá nhân vượt qua nghịch cảnh, truyền cảm hứng nhất cho người khác - cựu quân nhân Tom Oates. Oates mất đi hôn thê chỉ vài tuần sau khi trở về từ Afghanistan, anh tận mắt chứng kiến cô bị ôtô đâm. Ảnh: PA.

Harry nắm tay Meghan khi ra về. Lễ trao giải là một trong số ít những nhiệm vụ hoàng gia mà cặp vợ chồng thực hiện vào cuối tuần này tại Vương quốc Anh trước khi trở về Canada để bắt đầu cuộc sống mới, từ 31/3. Ảnh: AFP.

Khi ra về, nhà Sussex nhận được nhiều tình cảm hơn so với lúc mới đến. Khoảng 50 người hâm mộ đứng chờ cả hai dưới mưa đã cùng hô vang "Cố lên Harry" lặp đi lặp lại để cổ vũ hoàng tử 35 tuổi. Ảnh: Rex, Backgrid.

Harry và Meghan cười nói với nhau trong xe hơi trên đường trở về Frogmore Cottage sau thành công của sự kiện. Ảnh: Backgrid.
Harry sẽ xuất hiện cùng nhà vô địch thế giới Công thức 1 Lewis Hamilton tại buổi khai mạc chính thức của Silverstone Experience, vào hôm nay (6/3).
Sau đó, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ tham dự Lễ hội âm nhạc Mountbatten tại Hội trường Hoàng gia Albert vào ngày 7/3 và Meghan sẽ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Tới 9/3, cặp vợ chồng cùng Nữ hoàng và các thành viên hoàng gia khác đều có mặt tại Tu viện Westminster nhân Ngày thịnh vượng chung, lần xuất hiện cuối cùng với tước hiệu HRH của Harry và Meghan.

Tùng Anh (Theo Express)

Đánh giá phiên bản mới