Chủ nhật, 29/10/2023, 13:03 (GMT+7)

'Mẹ vợ' Thanh Sơn diễn áo dài dưới mưa

Nghệ sĩ Phương Hạnh - người đóng vai mẹ vợ của Thanh Sơn trong phim 'Gia đình mình vui bất thình lình' - làm vedette trình diễn áo dài của NTK Quyên Nguyễn tại Hà Nội, tối 28/10.

Nghệ sĩ Phương Hạnh cho biết "khá lo lắng" bởi đây là lần đầu tiên chị diễn thời trang, cần làm nổi bật hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thanh lịch, dịu dàng. Thời tiết bất lợi, mưa lớn cũng là một thử thách với nữ diễn viên nhưng chị đã vượt qua cùng phong thái tự tin.

Từng công tác tại Đoàn Kịch nói Công an Nhân dân, nghệ sĩ Phương Hạnh những năm gần đây có duyên với các bộ phim Việt giờ vàng như 11 tháng 5 ngày, Mùa hoa tìm lại, Trở về giữa yêu thương và gần đây nhất là Gia đình mình vui bất thình lình. Chị từng đóng vai mẹ vợ của Thanh Sơn trong phim Gia đình mình vui bất thình lình, được nhiều người xem biết đến.

Ngoài bộ cánh của nghệ sĩ Phương Hạnh, bộ sưu tập mang tên "Kinh kỳ" của NTK Quyên Nguyễn còn có hàng chục thiết kế đa dạng như áo dài nữ, áo dài nam, áo dài đôi, áo dài trung niên...

Chất liệu chủ đạo của bộ sưu tập là lụa tơ tằm Hà Đông với thành phần 100% sợi tơ thân thiện môi trường và an toàn cho da. Quyên Nguyễn chọn chất liệu này bởi muốn hướng đến thời trang bền vững.

Điểm nhấn trên mỗi thiết kế còn nằm ở phần họa tiết được thêu thủ công, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của hoa sen, tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống.

Theo Quyên Nguyễn, việc đưa những giá trị văn hóa truyền thống lên trang phục là một trong những sứ mệnh của các NTK Việt Nam.

Với phom dáng suông, ôm nhẹ chủ yếu, các thiết kế trong bộ sưu tập "Kinh kỳ" còn đem đến sự hoài niệm, nhắc nhớ hình ảnh của những phụ nữ Hà thành thời xưa.

Áo dài đỏ có họa tiết chim công dành cho các cô dâu thời đại mới. NTK vẫn tôn trọng phom dáng truyền thống nhưng cách điệu nơi tay áo để bộ cánh thêm thướt tha, duyên dáng.

Áo dài sử dụng kiểu cổ voan mỏng "tàng hình", tạo sự gợi cảm cho người mặc.

Áo dài đôi có họa tiết gợi nhắc các cặp uyên ương thuở xưa, cùng tông màu thể hiện sự gắn kết của cô dâu - chú rể.

Áo dài có thêm phần áo choàng rời, đem lại vẻ uy nghi, sang trọng cho cô dâu.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới