Thứ tư, 21/7/2021, 10:55 (GMT+7)

Mẹ con Hồng Nhung đàn hát, vẽ tranh ở nhà

TP HCMTrong thời gian giãn cách xã hội, Hồng Nhung và hai con Tôm, Tép ở nhà đàn hát cho nhau nghe, cùng nấu ăn, vẽ tranh và đọc sách.

Hồng Nhung đầu tư hẳn một góc âm nhạc với đầy đủ các thiết bị hiện đại để thoả mãn đam mê ca hát và giao lưu với khán giả trong lúc giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Ở nhà, nữ ca sĩ vẫn có thể tham gia đêm nhạc 'Sing for life, sing for love' với chủ đề 'San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch' tối 18/7. Trước đó, chị cùng hai con Tôm - Tép thử âm thanh, ánh sáng nhiều ngày liền để phần biểu diễn của mình hoàn hảo nhất.

Hai bé Tôm - Tép khi cùng mẹ thử âm thanh trước chương trình. Các con đều thừa hưởng niềm đam mê âm nhạc từ Hồng Nhung. Dù không định hướng các con nối nghiệp mình, nữ ca sĩ vẫn cho con trai học kèn saxophone còn con gái học piano từ nhỏ để bồi dưỡng tâm hồn. Những ngày ở nhà tránh dịch, cặp song sinh rất chăm chỉ luyện tập, nhất là bé Tôm.

Chỉ quanh quẩn ở nhà và không có bạn bè đến chơi như trước, hai bé Tôm - Tép tìm niềm vui bằng việc đọc sách, vẽ tranh. Cả hai đều rất hiếu động nên nhiều lúc Hồng Nhung cũng đau đầu trước sự nghịch ngợm của các con.

Tôm sở hữu một vườn rau còn Tép sở hữu một vườn hoa ở ban công cạnh phòng ngủ của mình. Hai bé chủ động tưới tắm, chăm sóc cây cối. Cậu cả Tôm rất hào hứng khi hái rau do mình tự trồng để mẹ nấu ăn.

Không thể đến salon, Hồng Nhung tự cắt tóc cho các con ở nhà. Tép ban đầu rất hoài nghi khả năng của mẹ nhưng sau đó hài lòng với mái tóc mới do mẹ tỉa tót.

Ngoài sở thích chơi nhạc, trồng cây, chụp ảnh và vẽ tranh, Tôm còn rất thích vào bếp. Cậu nhóc thỉnh thoảng pha nước chanh cho cả nhà bổ sung vitamin C hay trổ tài làm steak chiêu đãi mẹ và em gái.

Đôi lúc ngẫu hứng, Hồng Nhung diện một chiếc váy mới rồi tạo dáng trước ống kính của con trai. Tôm bắt đầu chụp ảnh và được mẹ tặng một chiếc máy ảnh từ khi còn nhỏ. Từ đó đến nay, cậu rất chăm chỉ chụp mẹ và em gái.

Hầu hết ảnh của Hồng Nhung ở nhà đều do con trai chụp. "Cô Bống" khiến không gian sống trở nên thơ mộng, tràn đầy sức sống bằng cách chăm chỉ cắm hoa và trồng cây.

Cô luôn giữ cho không gian sống sạch sẽ và ngăn nắp. Ngoài việc chăm con, Hồng Nhung tìm kiếm niềm vui trong mùa dịch bằng chuyện bếp núc, tập yoga và đọc sách.

Nữ ca sĩ cũng rèn cho hai con tính gọn gàng. Cô khoe rằng phòng ngủ của Tôm - Tép chưa bao giờ ngăn nắp đến thế vì hai bé giờ đã biết cách tự dọn dẹp.

Từ ngày cùng mẹ trải qua đợt cách ly tập trung tại doanh trại quân đội khi trở về Việt Nam hồi năm ngoái, Tôm và Tép rèn luyện được tính tự lập. Cả hai sẵn sàng san sẻ với nhau những việc nhỏ để giúp mẹ.

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới