Thứ tư, 8/12/2021, 08:49 (GMT+7)

Mbappe vượt Messi, lập kỷ lục mới trong trận thắng của PSG

ParisTiền đạo Kylian Mbappe của PSG thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn tại Champions League sau cú đúp vào lưới Brugge tối 7/12.

Tối 7/12 (giờ Paris), PSG tiếp Club Brugge ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League khi đã chắc suất vào vòng 16 đội. Ngay phút thứ hai, đội chủ sân Pars des Princes có bàn mở tỷ số sau khi Mbappe tận dụng sai lầm của thủ môn Brugge.

Chỉ năm phút sau, tài năng trẻ của bóng đá Pháp phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền của Di Maria ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Cú đúp của Mbappe giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi 30 bàn ở Champions League, vượt qua chính đồng đội Messi. Chân sút người Pháp lập kỷ lục ở mốc 22 tuổi 352 ngày còn Messi chạm mốc 30 bàn thắng năm 2010 khi 23 tuổi 131 ngày. Mbape sẽ đón sinh nhật 23 tuổi vào 20/12.

Ngoài Mbappe, Messi cũng là cầu thủ tỏa sáng trong trận đấu với Brugge. Phút 38, siêu sao Argentina cứa lòng vào góc xa khung thành thủ môn Brugge từ đường chuyền của Mbappe, nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp hai, đội khách có bàn rút ngắn tỷ số 1-3. Tuy nhiên khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút, PSG được hưởng phạt đền. Messi sút phạt thành công, hoàn tất chiến thắng tưng bừng 4-1. Tiền đạo 34 tuổi đã có năm bàn thắng ở Champions League mùa này.

Cú đúp trong trận thắng Brugge cũng giúp Messi đạt mốc 758 bàn thắng trong sự nghiệp. Tờ The SunMirror của Anh khẳng định Messi đã vượt huyền thoại Pele một bàn. Tuy nhiên trong thống kê của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS), số bàn thắng chính thức được ghi nhận của Vua bóng đá Pele là 765, vẫn hơn Messi bảy bàn. Người đang dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn nhất là C. Ronaldo với 801 bàn thắng.

Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi đội nhà giành chiến thắng dù họ đã chắc suất vào vòng trong từ vòng đấu trước.

Kết thúc vòng đấu bảng A Champions League, PSG xếp thứ hai với 11 điểm, kém Man City một điểm. Đội bóng nước Pháp và đại diện của Anh cùng nhau vào vòng 16 đội Champions League còn đội xếp thứ ba Leipzig xuống chơi ở Europa League.

Ảnh: Reuters, Twitter PSG

Đánh giá phiên bản mới