Thứ ba, 22/8/2023, 00:10 (GMT+7)

Maya trở lại ca hát sau biến cố bệnh tật

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Maya đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc bằng minishow tại Hà Nội, tối 20/8.

Maya diện đầm xuyên thấu đính kết tỉ mỉ, tôn đường cong quyến rũ. Cô cho biết đây là đêm nhạc đầu tiên của mình sau nhiều năm ở ẩn vì gặp biến cố sức khỏe.

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ nói cô xúc động khi gặp lại khán giả và những đồng nghiệp từng giúp đỡ mình, trong đó có Mai Thu Huyền - người đã bay từ TP HCM ra Hà Nội để góp mặt ủng hộ đàn em.

"Trong cuộc sống luôn có những nốt thăng và trầm. Khoảng thời gian vài năm trước thực sự là những nốt rất trầm trong cuộc đời tôi. Nhưng đi qua quãng trầm đó, tôi thấy biết ơn vì nhờ nó mà hôm nay tôi được 'thăng', tức là thăng hoa, mạnh mẽ hơn", Maya nói.

Người đẹp 35 tuổi tiết lộ cô gặp nhiều vấn đề sức khỏe, bệnh tật triền miên trong vài năm, rất hay ốm mà không rõ lý do. Bởi vậy, tinh thần cô bị ảnh hưởng nặng nề. "Nhiều bầu show nhắn tin, gọi điện mời đi hát nhưng tôi từ chối. Tôi chê tiền luôn mà cũng không hiểu tại sao lại như vậy", cô chia sẻ với khán giả trong đêm nhạc.

Theo Maya, cô "khởi nghiệp" lại bằng một minishow ngay tại Hà Nội vì đây là nơi cô sinh ra, có gia đình, bạn bè, những người anh chị luôn yêu thương, chắp cánh cho cô ngày một vững tin hơn.

Vắng bóng nhiều năm nhưng chất giọng của Maya vẫn được khán giả nhận xét tình cảm, nội lực. Cô sử dụng kỹ thuật đa dạng khi hát live, thể hiện bản thân qua những dòng nhạc, cách hát khác nhau. Bà mẹ một con nói việc trải nghiệm nhiều phong cách nhạc cũng là cách để cô bộc lộc thế giới nội tâm của mình sau các giai đoạn cuộc đời.

Trải qua biến cố bệnh tật, Maya một lần nữa tìm lại chính mình thông qua tu tập, tìm vào bên trong, chuyển hóa năng lượng. "Sau khi hướng mình đến Phật pháp, tôi thay đổi bản thân, tiếp nhận được nhiều năng lượng tích cực để hôm nay tự tin quay trở lại. Chưa bao giờ tôi cảm thấy yêu ca hát, yêu khán giả, yêu sân khấu đến như vậy", người đẹp sinh năm 1988 cho biết.

Maya tên thật là Mai Thu Hường, sinh năm 1988, hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh, ca hát. Năm 2012, cô gây chú ý khi đóng phim điện ảnh Scandal: Bí mật thảm đỏ của đạo diễn Victor Vũ. Năm 2015, cô tham gia game show âm nhạc The Remix. Năm 2020, người đẹp đóng phim Em là của em do Lê Thiện Viễn làm đạo diễn. Maya hiện sống cùng con gái Bồ Câu (9 tuổi) và mẹ ruột ở Hà Nội.

Zimi
Ảnh: Vũ Toàn

Đánh giá phiên bản mới