Thứ hai, 27/3/2023, 13:44 (GMT+7)

Mẫu bạch tạng làm 'nàng thơ' cho NTK Hà Duy

Câu chuyện vượt qua tự ti bệnh tật để trở nên mạnh mẽ của người mẫu bạch tạng Quỳnh Ngô tương đồng với cảm hứng sáng tác Hà Duy đưa vào BST.

Trong bộ hình thời trang quảng bá bộ sưu tập 'Sứ' cho hè 2023, Hà Duy mời Quỳnh Ngô làm người mẫu bởi với anh, không có ai phù hợp hơn cô để thể hiện những thiết kế này.

'Cô gái ấy có một vẻ đẹp siêu thực, không lẫn vào ai. Căn bệnh bạch tạng bẩm sinh từng khiến Quỳnh tự ti, mong manh nhưng cũng là điều giúp cô trở nên mạnh mẽ, vững vàng. Câu chuyện của Quỳnh có rất nhiều điểm tương đồng với cảm hứng tôi thiết kế bộ sưu tập', Hà Duy cho biết.

Nhà thiết kế nói anh chọn màu trắng men sứ của làng Bát Tràng để cảm hứng sáng tạo cho bộ sưu tập này. 'Phải trải qua quá trình tráng men rồi nung ở nhiệt độ hơn 1.000 độ C mới ra sản phẩm hoàn chỉnh, có lớp men sáng bóng lung linh. Quỳnh Ngô cũng như vậy, khi vượt qua được sự mặc cảm về căn bệnh, cô ấy toả sáng rực rỡ theo cách của riêng mình', Hà Duy nói.

Để có được bộ ảnh ưng ý cho 'nàng thơ' đặc biệt, êkíp của NTK Hà Duy mất hai ngày làm việc liên tục và tìm kiếm những bối cảnh thiên nhiên độc đáo của một resort hạng sang.

Model bạch tạng thể hiện 8 thiết kế trong BST 'Sứ' với tông trắng tinh khiết. Dù diện trang phục nào, Quỳnh Ngô vẫn toát lên vẻ đẹp riêng.

Hà Duy nhận xét, nàng mẫu bạch tạng biết cách thả tâm hồn mình vào các thiết kế, giúp trang phục nổi bật giữa bối cảnh thiên nhiên.

Theo tiết lộ của Hà Duy, căn bệnh bạch tạng khiến Quỳnh Ngô gặp khá nhiều hạn chế khi chụp hình dưới ánh nắng mặt trời. Làn da trắng của cô dễ bỏng rát, đôi mắt bị rung giật nhãn cầu và trở nên rất yếu trước ánh sáng. Hiểu rõ 'nỗi khổ' của model nên êkíp luôn chuẩn bị ô che nắng và hạn chế chụp cô khi trời nắng gắt.

Các bức ảnh hầu hết thực hiện trong background có bóng râm hoặc ít ánh sáng. Hà Duy cho biết Quỳnh Ngô không than vãn trong quá trình chụp hình mà ngược lại, rất lăn xả, chịu khó tạo dáng ở địa hình khó để có được những bức ảnh ưng ý.

Trước khi hợp tác trong bộ ảnh lần này, nàng mẫu từng catwalk cho BST 'Sứ' của Hà Duy trong khuôn khổ show Bước chân di sản tháng 10 năm ngoái. Thời điểm đó, ngoại hình khác biệt của Quỳnh Ngô giúp cô được ví như 'bông hoa sứ' trên sàn diễn.

Trước mẫu bạch tạng Quỳnh Ngô, Hà Duy cũng ưu ái model khuyết tay Hà Phương trong các dự án. Nhà thiết kế cho biết anh thích những 'nàng thơ' đặc biệt như vậy vì với anh, mọi phụ nữ đều xứng đáng được tôn vinh và anh muốn đề cao yếu tố nhân văn trong công việc.

Quỳnh Ngô tên đầy đủ là Ngô Thúy Quỳnh, sinh năm 1998 tại Hà Nội. Từ khi sinh ra, cô có tóc, lông mày, lông mi đều trắng toát. Năm 22 tuổi, Quỳnh Ngô 'gây bão' trên mạng xã hội nhờ bộ ảnh nghệ thuật cùng vẻ đẹp hiếm có. Từ đó đến nay, cô được nhiều tạp chí thời trang săn đón và cơ hội bước chân vào làng thời trang chuyên nghiệp.

Hà Duy sinh năm 1987, tốt nghiệp khoa Tạo dáng công nghiệp tại Viện Đại học Mở Hà Nội. Anh từng tham gia các cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix 2008, Ngôi sao thời trang, Ngôi sao thiết kế thời trang 2013... và dần trở thành nhà thiết kế dạ hội hàng đầu tại miền Bắc. Trong sự nghiệp, Hà Duy đã tổ chức ba show diễn cá nhân và thu hút sự quan tâm từ truyền thông.

Photo: Trương Gia Huy, Makeup: Dũng Nguyễn, Hair: Thanh Huệ.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới