- Lý do gì khiến anh quyết định trở lại phim truyền hình với vai Kiên trong 'Quỳnh búp bê' sau thời gian dài gắn bó thể loại sitcom?
- Khi đọc kịch bản Quỳnh búp bê, tôi nhận thấy đây là vai có nhiều đất diễn. Tôi không biết chính xác có bao nhiêu người cùng casting vai này với mình, chỉ khẳng định được rằng đây là vai rất khó. Ban đầu, tôi nghĩ Kiên rất đơn giản, chỉ là một con nghiện không còn nhân cách. Tuy nhiên, đạo diễn Mai Hồng Phong muốn xây dựng nhân vật này dù nghiện vẫn phải có tư cách. Một con nghiện vật thuốc vẫn phải giữ được tư cách của giáo viên là một điều khiến tôi khó tưởng tượng.
Với vai Kiên trong Quỳnh búp bê, tôi nghĩ mình mới chỉ làm được khoảng 50-60% so với những gì mà đạo diễn yêu cầu. Tôi cảm thấy mình chưa nhập được vào nhân vật và chưa hài lòng với những gì mình đã thể hiện. Tôi đã quá quen với cách thoại, biểu cảm của thể loại sitcom nên chưa thực sự nắm bắt được cách làm của phim truyền hình.
- Đạo diễn Mai Hồng Phong tỏ thái độ gì trước diễn xuất của anh tại phim trường?
- Chú Phong thường xuyên nhắc nhở tôi. Đối với tôi, đó không phải là việc quá căng thẳng. Tôi muốn cảm ơn vì chú đã thường xuyên nhắc nhở vì nếu không có người nói cho mình cái mình đang thiếu hay làm chưa tốt thì mãi mãi mình sẽ không tốt lên được. Mỗi lần tôi trôi ra xa khỏi nhân vật thì chú đều kéo tôi lại. Đó là điều khiến tôi thấy may mắn vì không phải đạo diễn nào cũng trao đổi nhiều và gay gắt với diễn viên như vậy.
- Anh nghĩ gì trước thái độ gay gắt của đạo diễn Mai Hồng Phong vì diễn xuất của mình?
- Tôi không hề cảm thấy mệt mỏi trước sự gay gắt của đạo diễn Mai Hồng Phong. Tôi là người luôn cố gắng làm tốt nhất những công việc đã nhận dù có áp lực đến mấy. Khoảng thời gian đầu làm Quỳnh búp bê, tối nào tôi cũng mất ngủ vì nghĩ lại những gì mình đã diễn trong ngày và nhận ra mình chưa làm tốt. Tôi thường xuyên tự hỏi "đáng nhẽ đoạn này mình có thể làm tốt hơn được mà tại sao lại như thế?". Sau đó, tôi mới nhận ra mình cần phải nắm chắc hơn nữa những gì mình chuẩn bị làm và trước mỗi cảnh quay, tôi phải biết tự tư duy về tâm lý nhân vật. Mỗi lúc không ngủ được, tôi lại giở kịch bản ra để nghiền ngẫm. Bộ phim giúp tôi rèn luyện tư duy mạch cảm xúc cho nhân vật.
- Trong phim, anh có một số cảnh tình cảm với Thu Quỳnh. Anh thấy sao khi diễn những cảnh đó?
- Lần đầu tiên đóng cặp với Thu Quỳnh đã có cảnh nóng hơi nhạy cảm khiến tôi thấy hơi ngại. May mắn là chú Phong đã điều tiết để các cảnh quay không phản cảm và Thu Quỳnh cũng là một diễn viên chuyên nghiệp, luôn cởi mở trong việc diễn như thế nào để tôi bớt ngại.
- Lý do gì khiến anh cảm thấy ngượng ngùng khi đóng cảnh nóng dù đã theo đuổi nghề diễn một thời gian dài?
- Tôi có gia đình rồi mà. Ban đầu, tôi ngại đến nỗi mặt đỏ ửng lên, toát hết cả mồ hôi.
- Anh làm công tác tư tưởng cho vợ như thế nào trước khi bước vào những cảnh này?
- Tôi có nói qua với vợ về vai diễn cũng như những cảnh nóng sẽ phải làm. Bà xã nói với tôi rằng: "Vấn đề đó không quan trọng bằng việc anh có hứng thú với vai diễn này hay không. Là một diễn viên, phải thực hiện cảnh nóng là chuyện bình thường. Cô ấy ủng hộ tôi đóng phim này.
- Được vợ "bật đèn xanh" như vậy, tại sao anh vẫn sợ khi đóng cảnh nóng với Thu Quỳnh?
- Lần đầu làm việc với nhau đã có cảnh nhạy cảm nên tôi sợ cách diễn của mình có thể khiến bạn diễn nghĩ rằng mình đang thái quá. Tôi rất ngại bị bạn diễn hiểu lầm chứ không phải vì sợ vợ ghen. Chú Phong thường nói với tôi: "Cháu không phải ngại, hãy cứ thể hiện đúng những gì mà nhân vật cần phải làm trong đoạn đó". Thu Quỳnh cũng là người tác động, trao đổi và nói chuyện để tôi thấy thoải mái. Nhờ vậy, tôi có thể giải tỏa tâm lý và thoải mái hơn trong những cảnh nóng.
Tôi và Thu Quỳnh có một cảnh mà cả hai đè nhau ra, đẩy cảm xúc lên rất cao mà chỉ còn một bước nữa là sẽ... (ngập ngừng) nhưng chú Phong không hề hô cắt. Lúc đó, chúng tôi vừa diễn vừa quay mặt vào tường rồi nói thầm với nhau "Sao mãi đạo diễn chưa hô cắt". Hóa ra là đạo diễn mải xem quá nên quên hô (cười).
Tôi đánh giá Thu Quỳnh là diễn viên chuyên nghiệp, luôn biết đẩy cảm xúc của bản thân và tương tác rất tốt với bạn diễn. Quỳnh là người chủ động dẫn dắt, hướng dẫn tôi trong cảnh nóng. Trong quá trình diễn, cô ấy rất bay bổng, thường xuyên làm thêm những chi tiết ngoài kịch bản để nhân vật của mình hấp dẫn hơn. Những lúc như vậy, Quỳnh thường trao đổi với tôi để hai anh em cùng nhau nghĩ những cái hay ho cho phim đồng thời tương tác tốt, đẩy hiệu quả của cảnh quay lên nhiều hơn.
- Vợ anh nói gì khi xem những cảnh "nóng" của chồng trên truyền hình?
- Sau khi Quỳnh búp bê lên sóng, vợ tôi trở thành một fan của phim này. Cô ấy theo dõi từ đầu đến cuối, bị cuốn vào mạch phim. Tuy nhiên, vợ tôi chỉ chú ý đến anh Cảnh và chị Lan Cave. Cô ấy thường xuyên hỏi tôi anh Cảnh có chết không và trách đạo diễn sao xây dựng nhân vật Lan quá khổ như vậy. Cứ mỗi lần đến cảnh xúc động của Lan là vợ tôi lại khóc thút thít. Những lúc như thế, tôi chỉ biết ngồi cạnh, rút giấy ăn đưa cho cô ấy. Khi vai của tôi lên sóng, bà xã cũng bơ luôn, chẳng thèm hỏi han gì về tôi cả. Thỉnh thoảng tôi trêu vợ và nhắc khéo "chồng xuất hiện rồi đấy" nhưng cô ấy chỉ bảo "ừ biết rồi" và hỏi sang chủ đề khác (cười).