Chủ nhật, 14/8/2022, 00:01 (GMT+7)

Mai Phương - gia sư tiếng Anh thành hoa hậu

Trước khi đăng quang Miss World Vietnam 2022, Mai Phương từng làm gia sư tiếng Anh, MC và chăm đi từ thiện.

Mai Phương vượt 36 thí sinh đăng quang trong chung kết tối 12/8 tại TP Quy Nhơn, Bình Định. Chiến thắng của Mai Phương trùng với dự đoán của nhiều khán giả. Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Miss World Vietnam 2022 - nói Mai Phương hội tụ đủ những yếu tố để trở thành hoa hậu: gương mặt đẹp, tri thức, tư duy, ứng xử thuyết phục.

Cô sinh năm 1999, là con út trong một gia đình ba con ở Đồng Nai. Học vấn của cô được đánh giá cao. Thời phổ thông, Mai Phương đoạt giải Nhì (2017) và giải Ba (2018) kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh. Năm lớp 11, cô đạt IELTS 6.5. Hôm 21/4, cô đạt 8.0 IELTS. Người đẹp tốt nghiệp ngành Tiếng Anh thương mại, Đại học Đồng Nai, hiện theo học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP HCM. Cô từng cho biết ngoài việc học, cô thường dạy kèm tiếng Anh để có thêm thu nhập. Mai Phương từng là gia sư dạy tiếng Anh của bé Bo - con trai ca sĩ Lệ Quyên.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương thuộc số ít thí sinh có kỹ năng trình diễn, phong thái, lối giao tiếp, ứng xử và khả năng nói tiếng Anh được đánh giá hoàn thiện. Cô vào thẳng top 20 chung cuộc khi thắng giải Người đẹp Tài năng hồi tháng Tư.

Cô vào top 5 nhiều phần thi phụ như: Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Thời trang, Người đẹp Du lịch, Ấn tượng vòng gặp mặt, top 4 Người đẹp Bản lĩnh, top 9 Người đẹp Thể thao. Hôm 11/8, cô thắng giải Queen Talk - Thử thách tiếng Anh.

Tại chung kết, cô thể hiện thuyết phục ở hai câu trả lời ứng xử. Trong phần thi của top 5, khi hoa hậu Trần Tiểu Vy hỏi: 'Nếu được lựa chọn giữa việc cung cấp 1.000 bữa ăn mỗi ngày và tạo ra 1.000 việc làm, bạn sẽ chọn điều gì?'', cô trả lời: 'Trong mùa dịch, tôi từng làm tình nguyện viên ở một bếp ăn, mỗi ngày tạo ra 3.000, 5.000 suất ăn. Hai việc này đều rất cấp thiết. Tại sao chúng ta phải chọn một trong hai khi mình hoàn toàn có thể làm song song cả hai việc. Chúng ta có thể tạo ra 1.000 công việc, để 1.000 công việc có thể tạo ra hàng triệu bữa ăn cho các trẻ em trên thế giới. Và không ai sẽ bị bỏ lại'.

Ở ứng xử của top 2, cô nhận câu hỏi từ Miss World 2021 Karolina Bielawska: 'Trong bối cảnh thế giới hội nhập sâu và rộng, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc của mình. Bạn suy nghĩ về vấn đề này thế nào?'. Câu trả lời bằng tiếng Anh của cô được nhận xét trôi chảy: 'Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi đã thấy sự hội nhập vô cùng tuyệt vời. Khi một đại diện của Miss World đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp của ông. Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của lời chào, mà còn là câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp. Không chỉ câu chuyện của ngày Tết, bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần vô cùng tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu'.

Mai Phương nói cô quyết định đăng ký thi Miss World Vietnam 2022 chỉ vài tháng sau khi Hoa hậu Việt Nam khép lại. Dù gia đình thắc mắc, song cô biết đây là điều bản thân mong muốn, nên không suy nghĩ nhiều. 'Năm 2020, khi thi Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương mới học xong, còn là cô sinh viên e dè, sống trong vỏ bọc, nhút nhát. Do đó, còn nhiều điều tôi muốn thể hiện, muốn cho mọi người thấy một Mai Phương mới. Tôi quan niệm nếu không làm điều mình đam mê thì sẽ mãi sống với tiếc nuối. Cảm giác tiếc nuối sẽ ăn mòn mình, khiến chúng ta khó bước tiếp và hoàn thiện trong tương lai", cô nói.

Tân hoa hậu nói đây là một cuộc thi, chắc chắn có người thắng, người thua. Cô chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận mọi kết quả. Cô thấy mình may mắn khi có gia đình, bạn bè, ủng hộ dự thi. Người đẹp không cho rằng chiều cao 1,7 m là hạn chế của bản thân. 'Tôi nghĩ khi chúng ta không có điều này, hãy bù đắp bằng điều khác để đủ sức thuyết phục mọi người. Tôi tin rằng mình nhỏ bé nhưng không làm điều nhỏ bé'.

Cô có số đo ba vòng 77-62-90 cm. Cô hiện làm việc trong ngành truyền hình và là MC nhiều chương trình, sự kiện. Cô có nhiều tài lẻ như chơi piano, guitar, ca hát.

Mai Phương được mệnh danh là 'nữ thần mặt mộc' ở Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Ở khoảnh khắc ít son phấn hoặc trang điểm nhẹ, cô có vẻ đẹp sắc sảo, hiện đại với đôi mắt to sâu, lông mày rậm, sống mũi cao và khuôn miệng rộng. Nhiều người nhận xét nhan sắc của Mai Phương hao hao Catriona Gray - Miss Universe 2018.

Trước chung kết, cô nói mình muốn giành vương miện để có cơ hội hô vang hai tiếng Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Cô quan niệm một bông hoa đẹp để ngắm, nhưng một bông hoa thơm thì không chỉ tuyệt sắc mà còn để lại lưu luyến, xúc cảm cho người chiêm ngưỡng. 'Cũng như một cô gái nếu biết dung hòa giữa sắc và trí tuệ thì chắc chắn sẽ được yêu mến và truyền nhiều cảm hứng cho tất cả mọi người', cô nói.

Mai Phương ngưỡng mộ Lương Thùy Linh và H'Hen Niê. Cô thích sự mộc mạc, ấm áp, chân thành nhưng mạnh mẽ của hai hoa hậu. 'Nếu Lương Thùy Linh cho tôi cảm hứng về tiếp thu tri thức; chị Hen khiến tôi học được đức tính khiêm tốn, dung dị và luôn suy nghĩ tích cực dù trong hoàn cảnh nào', cô nói.

Cô là Hoa khôi Đại học Đồng Nai, từng vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020,

Mai Phương theo đuổi phong cách gợi cảm ở đời thường. Nhận xét về con gái, bà Phương Mai - mẹ hoa hậu - cho biết: 'Em luôn tự giác, độc lập, ngoan ngoãn, chưa từng khiến gia đình phải lo lắng điều gì. Phương cũng là cô bé kín đáo nên ít khi chia sẻ những áp lực mà con gặp phải. Em luôn âm thầm chuẩn bị làm mọi thứ. Tôi quan niệm rằng học tài thi phận nên cũng không dám tin con gái mình giành chiến thắng'.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam là một trong ba cuộc thi nhan sắc lớn, bên cạnh Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ban giám khảo năm nay gồm: nhà thơ Hữu Việt, hoa hậu Hà Kiều Anh, ca sĩ Lệ Quyên, ca sĩ Minh Hằng, hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu Tiểu Vy. Ngoài ngôi vị hoa hậu của Huỳnh Nguyễn Mai Phương, ban tổ chức trao danh hiệu á hậu 1 và 2 lần lượt cho Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Phương Nhi.

Khoảnh khắc đăng quang của hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương
 
 

Khoảnh khắc Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Video: Thiên Anh

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới