Thứ sáu, 25/10/2024, 15:39 (GMT+7)

Lý Tử Thất ra sao sau 8 năm nổi tiếng?

Lý Tử Thất gây chú ý khi xuất hiện trong video 'Tuần lễ gấu trúc' hôm 24/10 để quảng bá cho quê hương Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, sau một năm ở ẩn.

Lý Tử Thất mặc bộ sườn xám, trang điểm tươi tắn, vẫy tay trước ống kính và tự gọi mình là "chị gấu trúc". Nhiều người bày tỏ vui mừng trước sự trở lại của cô: "Tôi đã nhớ cô ấy rất nhiều!", "Cuối cùng Tử Thất của tôi cũng đã trở lại!", "Tôi hy vọng bạn sẽ sớm quảng bá văn hóa Trung Quốc như trước".

Lý Tử Thất nhanh chóng lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội Trung Quốc bởi đây là lần hiếm hoi "tiên nữ đồng quê" xuất hiện trong một năm qua.

Hình ảnh mới nhất của Lý Tử Thất hôm 24/10.
 
 

'Chị gấu trúc' Lý Tử Thất quảng bá cho quê hương Miên Dương. Video: Douyin

Lý Tử Thất, 34 tuổi, tên thật là Lý Giai Giai, đến từ Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Năm 2016, cô nổi tiếng khi chia sẻ cuộc sống hàng ngày đầy chất thơ ở vùng nông thôn: làm đồng, nấu cơm, may vá, làm đồ thủ công…

Các video có sức lan tỏa dù ít sử dụng ngôn ngữ. Mọi thông điệp được cô truyền tải qua hình ảnh, âm thanh của thiên nhiên, tiếng nước, tiếng các dụng cụ va đập khi cô làm việc.

Trang Chinadigitaltimes gọi Lý Tử Thất là cô gái nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2019, lượng người theo dõi tương đương sao hạng A. Năm 2020, cô trở thành người sáng tạo nội dung tiếng Trung đầu tiên có 10 triệu người theo dõi trên Youtube. Người hâm mộ cô trên toàn thế giới vượt 100 triệu người.

Thành công từ việc làm video ẩm thực giúp cô có thu nhập vượt 50 triệu nhân dân tệ (bảy triệu USD) mỗi năm, theo Dianshangbao năm 2019.

Năm 2021, giữa lúc sự nghiệp đạt đỉnh cao, Lý Tử Thất bất ngờ tuyên bố dừng mọi hoạt động để giải quyết vụ kiện tranh chấp tên thương hiệu với công ty cũ.

Công ty Vô Niệm Hàng Châu và CEO Lưu Đồng Minh được xem là người đứng đằng sau thành công, danh tiếng của Lý Tử Thất. Tuy nhiên, sau 5 năm ký hợp đồng, cô rời công ty vì muốn gây dựng thương hiệu riêng, tự quản lý hoạt động kinh doanh.

Ngôi sao thế hệ 9X cũng tố công ty quản lý bóc lột sức lao động, xem cô là công cụ kiếm tiền và trả quyền lợi rẻ mạt.

Vụ kiện giữa Lý Tử Thất và công ty Vô Niệm Hàng Châu tạo nên cuộc tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc, kéo dài hơn một năm. Cuối năm 2022, hai bên đạt thỏa thuận hòa giải.

Sau vụ kiện, người đẹp gốc Tứ Xuyên không còn sản xuất video và gần như mất hút khỏi mạng xã hội. Việc không đăng video mới suốt một thời gian dài khiến nữ YouTuber mất đi hàng triệu người hâm mộ trên các nền tảng mạng xã hội.

Mỗi năm, Lý Tử Thất chỉ xuất hiện 1-2 lần trong các sự kiện. Nhiều người bàn tán về nhan sắc khác lạ, cho rằng cô đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Đầu năm 2024, cô gây xôn xao khi đổi tên thật từ Lý Giai Giai thành Lý Tử Thất.

Dù không còn đăng video mới, Lý Tử Thất vẫn có khoản thu đáng kể nhờ quảng cáo từ các video cũ trên YouTube và kinh doanh các sản phẩm thuộc thương hiệu riêng.

Hiện cô vẫn là YouTuber hàng đầu Trung Quốc khi kênh riêng có hơn 18,3 triệu người đăng ký. Đồng thời, kênh Douyin của cô cũng có hơn 48 triệu người theo dõi.

Thời gian cô vắng bóng, hàng loạt nhà sáng tạo nội dung với các video khai thác cuộc sống bình dị nơi thôn quê đồng loạt xuất hiện. Tuy nhiên, không ít người vẫn mong chờ sự trở lại của người đẹp Tứ Xuyên.

Phạm Linh (Theo HK01)

Đánh giá phiên bản mới