Thứ ba, 25/10/2022, 10:35 (GMT+7)

Lý Hùng, Lý Hương thăm mộ bố

Anh em diễn viên Lý Hùng, Lý Hương cùng đại gia đình viếng mộ, nhân hai năm ngày giỗ NSND Lý Huỳnh, hôm 22/10.

'Tôi cùng mẹ, chị, em gái và các cháu trong gia đình đi dâng hoa, thắp nén hương cho ba trong ngày giỗ lần thứ hai. Cả nhà vẫn thương nhớ ba Huỳnh rất nhiều', Lý Hùng cho biết.

NSND Lý Huỳnh (tên thật Lý Kim Tuyền) hiện yên nghỉ tại một nghĩa trang ở Thành phố Thủ Đức. Ông mất năm 2020, hưởng thọ 78 tuổi.

Bà Lan - mẹ Lý Hùng, vợ cố NSND Lý Huỳnh (ngồi ghế) cùng các con, cháu thắp hương, cầu nguyện cho linh hồn chồng được lên thiên đường.

Gia đình Lý Hùng chụp ảnh kỷ niệm bên mộ phần cố NSND Lý Huỳnh.

Lý Hương là con gái út của nghệ sĩ Lý Huỳnh. Bố mất đã hai năm nhưng nữ diễn viên vẫn nhớ từng kỷ niệm về ông. Cô thấy may mắn khi được kề cận chăm sóc bố từ lúc nghệ sĩ Lý Huỳnh lâm bệnh đến khi qua đời.

Sau khi viếng mộ, Lý Hương đến nhà thờ làm lễ giỗ cho bố theo nghi thức của đạo công giáo.

Princess Lam (ngoài cùng bên phải) - con gái Lý Hương, theo mẹ, bà ngoại và các dì, anh chị họ đi nhà thờ cầu nguyện cho ông.

NSND Lý Huỳnh những ngày cuối đời bên vợ và các con Lý Hùng, Lý Hương.

Lý Huỳnh sinh năm 1942. Ông là võ sư, đồng thời là diễn viên và nhà sản xuất phim điện ảnh. Từ năm 1972 đến năm 1989, ông đóng nhiều phim, trở thành một trong số người Việt đầu tiên đưa võ vào điện ảnh thành công. Những bộ phim mang đậm dấu ấn của NSND Lý Huỳnh là: Long hổ sát đấu, Quái nữ Việt quyền đạo, Báu kiếm rửa hận thù, Hải vụ 709....

Thập niên 1990, ông tiên phong trong vai trò sản xuất, tự bỏ vốn làm phim và hợp tác với Hong Kong làm các phim Kế hoạch 99, Hồng hải tặc... Bộ phim cuối cùng ông tham gia với vai trò đạo diễn là Tây Sơn hào kiệt. Năm 2012, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Lý Huỳnh có 6 người con, trong đó Lý Hùng, Lý Sơn, Lý Hương nối nghiệp cha, tham gia nghệ thuật. Những năm cuối đời, dù tuổi cao, đi lại khó khăn, ông vẫn cùng gia đình chăm chỉ làm từ thiện.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới