Thứ hai, 24/5/2021, 11:01 (GMT+7)

Lý do nên ăn yến mạch mỗi ngày

Yến mạch giúp làm đẹp da, tăng cường hiệu quả giảm cân và ngăn ngừa bệnh lý về tim mạch, đột quỵ.

Làm đẹp da

Yến mạch rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, mangan, giúp điều trị nhiều vấn đề da liễu như viêm da, chàm, da kích ứng, đồng thời, giúp da khoẻ mạnh hơn.

Kẽm giúp làm sạch da, loại bỏ độc tố cùng các hợp chất có hại cho da, đồng thời làm se khít lỗ chân lông và trẻ hoá da. Sắt giúp bổ sung dinh dưỡng và cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn. Mangan giúp giảm sưng và viêm, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da.

Tăng cường cơ bắp

Nghiên cứu đã chỉ ra, hàm lượng protein trong 8 thìa yến mạch cung cấp khoảng 15% lượng protein được khuyến nghị mỗi ngày. Ngoài ra, yến mạch còn chứa vitamin E, chất chống oxy hoá và glutamine, giúp tái tạo sợi cơ nhanh hơn.

Giảm lượng đường trong máu

Yến mạch rất giàu chất chống oxy hoá, giúp giảm ngứa, giảm viêm và hạ huyết áp. Ngoài ra, yến mạch còn chứa beta-glucan giúp giảm lượng đường trong máu.

Tăng cường năng lượng

Yến mạch chứa nhiều carbohydrate nhưng là loại tốt cho cơ thể, giúp cung cấp năng lượng, tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn vặt.

Giảm cân

Yến mạch là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hàng đầu. Nghiên cứu đã chỉ ra, ăn bữa sáng với yến mạch trong thời gian dài giúp kiểm soát lượng calo dư thừa. Carbohydrate trong yến mạch giúp no lâu, ổn định lượng đường trong máu. Các chất dinh dưỡng khác trong yến mạch giúp thúc đẩy trao đổi chất, ngăn ngừa hình thành mỡ thừa.

Giảm cholesterol

Yến mạch rất giàu chất xơ, giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Yến mạch rất giàu chất béo tốt cho sức khỏe và hỗ trợ các tế bào tim và hệ tuần hoàn. Các chất chống oxy hoá trong yến mạch giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

Cải thiện tiêu hoá

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, mỗi người trưởng thành cần đảm bảo nạp đủ 25 - 35g chất xơ mỗi ngày để hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru. Yến mạch chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp duy trì hoạt động đường ruột, cải thiện tiêu hoá, ngăn ngừa chứng táo bón.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới