Chủ nhật, 3/9/2023, 08:46 (GMT+7)

Lương Triều Vỹ khóc, cảm ơn Lưu Gia Linh

ItalyNhận giải 'Thành tựu trọn đời' tại Liên hoan phim (LHP) Venice hôm 2/9, Lương Triều Vỹ rơi nước mắt xúc động, nói cảm ơn bà xã Lưu Gia Linh.

Lương Triều Vỹ ôm đạo diễn Lý An, khi được ông trao cúp 'Thành tựu trọn đời' của LHP Venice. Hai tên tuổi của điện ảnh Hoa ngữ từng hợp tác trong phim 'Sắc, giới'.

Đạo diễn Lý An vỗ vai an ủi Lương Triều Vỹ khi thấy anh bật khóc trên sân khấu. Nhà làm phim Đài Loan cho rằng tài tử xứng đáng với giải thưởng này, bởi mỗi bộ phim đều được nâng cấp khi có sự góp mặt của anh. Ông nói: 'Hợp tác với Lương Triều Vỹ là ước mơ của mọi đạo diễn. Ánh mắt của cậu ấy có sức biểu đạt vượt qua nhiều câu thoại'.

Nam diễn viên 61 tuổi dụi mắt khi bước lên sân khấu nhận giải. Anh cảm ơn bà xã, người nhà và bạn bè khắp thế giới. Anh muốn chia sẻ giải thưởng 'Thành tựu trọn đời' với các đồng nghiệp đã hợp tác trong 41 năm qua và cống hiến nó cho điện ảnh Hong Kong.

Lương Triều Vỹ hóm hỉnh nói: 'Cuối cùng, tôi cũng có tượng Sư Tử Vàng của riêng mình, không cần chia sẻ với ai'. Trước đây, anh từng có ba tác phẩm thắng giải 'Phim xuất sắc' tại LHP Venice, đó là 'Bi tình thành thị' của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, 'Xích lô' của đạo diễn Trần Anh Hùng và 'Sắc, giới' của đạo diễn Lý An.

Lưu Gia Linh diện set đồ da màu đỏ nổi bật, nắm tay Lương Triều Vỹ đi thảm đỏ tại LHP Venice. Đây là sự kiện đầu tiên cặp sao cùng hiện diện, sau tin đồn Lương Triều Vỹ ngoại tình và có con riêng với một idol Trung Quốc. Lưu Gia Linh nhiều năm nay là quản lý của chồng.

Cặp sao đến Italy trước đó một ngày. Tham dự LHP năm nay, Lương Triều Vỹ tiết lộ anh chuẩn bị đóng phim châu Âu đầu tiên mang tựa đề 'Silent Friend', trong vai một chuyên gia khoa học thần kinh. Anh chuẩn bị cho vai diễn 8 tháng, đọc rất nhiều tài liệu về lĩnh vực này.

Nói về nghề diễn, Lương Triều Vỹ cho hay đóng phim là cách để anh che giấu tính cách hay xấu hổ của mình. Xem phim, khán giả tin đó là nhân vật, không phải anh.

'Tôi không bao giờ lên kế hoạch cho sự nghiệp diễn xuất của mình, về việc tôi sẽ làm gì tiếp theo. Bởi tôi nghĩ duyên số sẽ kết nối con người với nhau. Chuyện gì cần đến sẽ đến. Tôi không bao giờ đắn đo mình có muốn đóng phim hay không. Tôi dùng trái tim để cảm nhận', anh phát biểu.

Vợ chồng Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh gặp tài tử Hồ Ca tại một sự kiện ở Venice.

Lương Triều Vỹ, đạo diễn Lý An và Hồ Ca.

Phong Kiều (Theo HK01, Deadline)

Đánh giá phiên bản mới