Thứ sáu, 8/7/2022, 13:46 (GMT+7)

Loạt sao Hollywood ăn chay

Diễn viên Jenna Dewan, Kaley Cuoco, Madelaine Petsch... chọn ăn chay vì tình yêu với động vật và cảm thấy tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh nhờ chế độ ăn này.

Kaley Cuoco không ăn thịt, cá từ nhiều năm nay nhằm giữ gìn sức khỏe và bảo vệ động vật. Diễn viên phim 'The Big Bang Theory' nuôi nhiều loại động vật như chó, thỏ, ngựa. Cô cũng thường làm việc với các trại hay tổ chức động vật để giải cứu chó bị bỏ hoang.

Johnny Galecki - bạn diễn của Kaley Cuoco trong phim 'The Big Bang Theory' cũng theo đuổi chế độ ăn chay để cải thiện sức khỏe. Năm 2012, Johnny cho biết anh đã mua một mảnh đất rộng 300 mẫu Anh nhưng không muốn làm trang trại chăn nuôi gia súc mà chỉ tập trung trồng trọt để không đi ngược lại với niềm tin về chế độ ăn chay anh theo đuổi.

Mayim Bialik - một diễn viên khác của 'The Big Bang Theory' cũng theo đuổi chế độ chay trường nhiều năm nay nhằm thể hiện tình yêu động vật và góp phần hạn chế việc chăn nuôi lấy thịt. 'Động vật cũng có sự sống, chúng thở, có những mối quan hệ và cảm xúc', Mayim chia sẻ quan điểm về chuyện ăn chay.

Ca sĩ Bryan Adams đã ngừng tiêu thụ thịt, cá từ năm 28 tuổi. Đến nay, ở độ tuổi 62, Bryan vẫn kiên trì với chế độ ăn này và khẳng định thực vật hoàn toàn có thể cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể. 'Nếu bạn muốn thấy sự cải thiện về sức khỏe và quan tâm đến hành tinh này, hãy ăn chay', Bryan viết trên trang cá nhân.

Rapper Lizzo từ bỏ thịt động vật từ năm 2010 nhưng vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ sữa, trứng trong khoảng 7 năm. Đến năm 2020, cô cho biết đã chuyển hẳn sang chay trường, không tiêu thụ trứng, sữa. Hiện cô đang làm quen với chế độ ăn thô, không chế biến rau củ ở nhiệt độ cao để bảo toàn nhiều dưỡng chất nhất có thể. 'Nó đem lại nhiều lợi ích quan trọng với tôi: Tăng cường hệ miễn dịch, giúp hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi và tăng cường năng lượng', cô nói.

Diễn viên Jenna Dewan từng xem một bộ phim tài liệu về việc lấy thịt động vật tại các lò mổ vào năm 10 tuổi và quyết định không ăn thịt ngay ngày hôm sau. Jenna cho biết chế độ ăn này giúp cô cảm thấy khỏe mạnh hơn về cả thể chất lẫn đạo đức. Nữ diễn viên từng thử ăn thịt trở lại nhưng cảm thấy uể oải và không có nhiều năng lượng như khi ăn chay.

Madelaine Petsch cho biết cô ăn chay toàn phần từ năm 14 tuổi. Ngôi sao phim Riverdale cảm thấy khỏe mạnh, bớt uể oải nhờ bỏ thịt, trứng, sữa động vật khỏi chế độ ăn nên luôn muốn truyền tải thông điệp về lợi ích của việc ăn chay đến mọi người thay vì xem lối sống này như một thành tích.

Rocker Travis Baker ăn chay từ ngày tuổi teen và cảm thấy lối sống này đem đến nguồn năng lượng dồi dào để làm việc, tập luyện. Vợ Travis - ngôi sao truyền hình thực tế Kourtney Kardashian cũng được cho là đang theo đuổi chế độ thuần thực vật với 95% thực đơn chủ yếu là các món rau củ quả.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới