Thứ tư, 12/1/2022, 16:04 (GMT+7)

Làng hoa giấy Cái Mơn rực rỡ ngày giáp Tết

Bến TreĐủ sắc vàng, đỏ, hồng của hoa giấy ngập tràn từ trong vườn ra đến ngoài đường, mang không khí Tết về Cái Mơn.

Làng hoa Cái Mơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đang vào vụ hoa Tết, thu hút cánh săn ảnh lẫn người mua hoa. Từ lâu, nơi này nổi tiếng nghề trồng hoa kiểng, phân phối khắp nước. Càng cận Tết Âm lịch, làng hoa càng rực rỡ sắc đỏ hoa mào gà, sắc vàng của cúc, vạn thọ... Đặc biệt, du khách dễ bị hấp dẫn bởi những chậu hoa giấy đủ màu.

Do ảnh hưởng Covid-19, nhiều nhà vườn trồng ít hoa hơn mọi năm vì lo ngại không bán chạy. Phổ biến nhất là hoa giấy hồng với giá từ 100.000 đến 350.000 đồng một chậu đã nở nhiều hoa, tùy kích cỡ. Giá sỉ rẻ hơn. Hoa giấy lâu tàn, có thể trưng qua Tết, nhất là với thời tiết nắng nóng của miền Nam.

Nhiều hộ trồng hoa ngập sân, ra tới đường cho khách đi ngang dễ dàng chọn lựa. Blogger người Cà Mau - Ngoại Tý - cho biết: "Bà con ở đây rất thân thiện. Du khách chụp ảnh thoải mái, không tốn phí và được chào đón nhiệt tình dù không mua hoa. Tuy nhiên, bạn nên xin phép chủ nhà trước". Ngoài ra, lúc chụp ảnh phải để ý, tránh làm hỏng hoa.

Hoa giấy màu đỏ, vàng hiện rất được ưa chuộng do hợp không khí Tết. Giá của nó đắt hơn hoa giấy hồng một chút. Anh Tý nói thêm nếu có điều kiện, bạn nên đến tận vườn mua, giá rẻ hơn khoảng một nửa so với mua tại các hội chợ hoa.

Nhiều cây được cắt tỉa, uốn theo kiểu bonsai, được dân chơi hoa săn lùng tuy giá không rẻ, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng một chậu. Bên cạnh đó, một số nghệ nhân trồng hoa còn dùng cây tắc, cây xanh uốn thành hình 12 con giáp hay Tứ linh độc đáo.

Nhiều chậu hoa giấy chưa trổ nhiều bông cho khách chọn. Thông thường, sau rằm tháng 12 âm lịch, hoa bắt đầu nở nhiều hơn. Khoảng 22 Tết trở đi, thương lái từ nhiều nơi về thu mua, khung cảnh nhộn nhịp, tất bật.

Ngoài làng hoa, lò gạch cũ là một trong những điểm check-in yêu thích ở Bến Tre. Bạn lượn lờ vài vòng trong làng hoa Cái Mơn sẽ bắt gặp những con đường làng ngập hoa đẹp.

Làng hoa Cái Mơn nằm giữa dòng sông Tiền, rộng khoảng 40 ha, có hàng nghìn hộ trồng nhiều loại hoa truyền thống như: vạn thọ, cúc đại đóa, hoa giấy, cúc mâm xôi... Cái Mơn cách TP HCM khoảng 120 km, rất tiện di chuyển. Bạn chỉ việc chạy theo hướng dẫn của Google Maps sẽ thấy những chậu hoa cảnh bày dọc hai bên đường, khoe sắc trong nắng miền Tây ngày cuối năm.

Vi Yến
Ảnh: Ngoại Tý

Đánh giá phiên bản mới