Thứ bảy, 30/9/2023, 00:06 (GMT+7)

Lan Khuê tìm hiểu văn hóa Chăm ở Ninh Thuận

Ninh ThuậnLan Khuê tham gia trải nghiệm cúng cầu an và dùng bữa tối của người Chăm trong khu nghỉ dưỡng trên vịnh Vĩnh Hy.

Tuần trước, Lan Khuê có kỳ nghỉ ngắn ngày ở Ninh Thuận. Cô lựa chọn một khu resort khá nổi tiếng bên vịnh Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải. Không chỉ nghỉ dưỡng, người đẹp còn tham gia một số hoạt động đặc trưng do resort tổ chức để tìm hiểu văn hóa địa phương.

Ninh Thuận - nơi có đông người Chăm sinh sống nhất. Để tôn vinh và giới thiệu văn hoá Chăm, trước khi ăn tối, du khách sẽ được đưa đến một khu vực để cầu nguyện. Thầy Đa chủ trì buổi cầu nguyện, nói rằng lễ cầu an là một nghi lễ và sự kiện rất quan trọng trong năm, được người Chăm tổ chức long trọng tại các khu đền tháp và quy mô lễ hội chỉ sau lễ Ka Tê diễn ra vào tháng 7 Chăm lịch.

Resort đã tái hiện một phần nhỏ của lễ cầu an để giới thiệu tới du khách. Ngoài ra, du khách cũng được ăn tối ngoài bãi biển với menu lấy cảm hứng từ ẩm thực người Chăm.

'Với Khuê, đây là một hoạt động rất ý nghĩa và đặc sắc. Văn hoá Chăm thật đẹp và Khuê thật may mắn khi nhận được sự cầu an trong chuyến đi này. Cảm ơn thầy, cầu mong sự bình an cũng đến với mọi người', cô viết.

Theo Lan Khuê, ở Ninh Thuận đang là thời điểm giao mùa giữa nắng và mưa. Trời vẫn nắng to nhưng dễ chịu, không gắt, không rát, biển xanh rì, rất lý tưởng để 'lao ra khỏi phòng' và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Người đẹp tham gia một số hoạt động như chèo thuyền, đi thuyền buồm hay bơi lội, lặn biển.

Lan Khuê rất thích hồ bơi nước mặn trong khu nghỉ, nằm sâu và sát dưới biển. Muốn đi tới đây, cô phải men theo một con đường đá gập ghềnh, nối từ phòng xuống thẳng hồ.

View từ hồ bơi nước mặt nhìn thẳng ra biển. Người đẹp cho biết: 'Đi xuống cũng hơi rén nhưng tới nơi thấy rất xứng đáng'.

Lan Khuê 'lên đồ' tham quan một số bãi tắm nổi tiếng bên vịnh Vĩnh Hy.

Cô cũng tham gia một số hoạt động bên bãi biển như bắn cung.

Khu nghỉ dưỡng này không xa lạ với giới nghệ sĩ và du khách Việt. Nơi đây từng sở hữu căn phòng đắt nhất Việt Nam với giá hơn 100 triệu đồng một đêm.

Resort cũng từng tiếp đón nhiều sao nổi tiếng quốc tế và Việt Nam như Tăng Thanh Hà, Lý Hải Minh Hà, Ngọc Trinh, Lan Ngọc, hoa hậu Thu Hảo, sao Hollywood Drew Barrymoore, diễn viên Edward Norton, người mẫu Toni Garrn, hoa hậu Hong Kong Trần Khải Lâm. Ảnh: janet_llj

Khu nghỉ dưỡng tọa lạc trong khuôn viên vườn quốc gia Núi Chúa với diện tích rộng hơn 29.000 ha và được bao bọc bởi bờ vịnh Vĩnh Hy. Resort có 36 căn biệt thự với 4 hạng pavilions, villas, residences và spa house. Các phòng nghỉ đều được xây dựng và bài trí tối giản theo phong cách truyền thống Việt Nam. Ảnh: janet_llj

Resort có hai hồ bơi, lớp học thiền, phòng tập thể dục, thư viện, cửa hàng trưng bày đồ sơn mài, đồ trang sức thủ công và hai sân tennis. Ảnh: janet_llj

Lan Khuê nghỉ dưỡng Ninh Thuận
 
 
Lan Khuê nghỉ dưỡng ở Ninh Thuận. Video: Instagram Lan Khuê

Đánh giá phiên bản mới