Thứ tư, 3/11/2021, 17:06 (GMT+7)

Kia Sonet - lựa chọn xe gầm cao đô thị mới giá từ 499 triệu đồng

Nhắm đến tập khách hàng lựa chọn xe gầm cao ở phân khúc B, Kia Sonet có nhiều tính năng, trang bị hiện đại.

Kia Sonet đã lên kệ tại các đại lý chính hãng sau khi ra mắt hồi đầu tháng 10. Trong dải sản phẩm của Kia, đây là mẫu xe gầm cao rẻ nhất, nằm dưới phân khúc của Seltos. Với mức giá từ 499 đến 609 triệu đồng, Sonet trở thành lựa chọn cùng tầm tiền với nhiều dòng sedan bán chạy như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Thiết kế dạng xe gầm cao cỡ nhỏ có thể là lợi thế trong xu hướng hiện nay.

Mẫu xe này có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.120 x 1.790 x 1.642 mm. Không gian cabin khá rộng, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng, nhất là những khách hàng lên đời từ hatchback cỡ nhỏ.

Thiết kế đầu xe được đánh giá cao về thẩm mỹ. Lưới tản nhiệt mũi hổ to bản. Cản trước được tạo hình đậm, cơ bắp đặc trưng của những dòng xe việt dã. Xe tích hợp đèn LED chạy ban ngày.

Đuôi xe gọn, tạo cảm giác chắc khỏe. Ống xả được đặt ẩn làm tăng tính thẩm mỹ. Dải đèn hậu LED kéo dài hết chiều ngang đuôi xe. Sonet có cảm biến hỗ trợ đỗ xe, đèn báo phanh trên cao.

Không gian cabin mang âm hưởng những dòng xe SUV cỡ lớn, với các chi tiết thiết kế chắc khỏe. Sự phối hợp của những hình khối và các tiện nghi mang đến cảm giác hiện đại.

Màn hình thông tin - giải trí kích thước 10,25 inch hỗ trợ những kết nối thông dụng. Hệ thống giải trí hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh sáu loa. Một số tiện nghi khác của Sonet gồm điều hòa tự động, đề nổ nút bấm, khởi động từ xa, sạc không dây và cửa sổ trời.

Cụm đồng hồ đa thông tin sau vô-lăng thiết kế bắt mắt. Thông tin hành trình, tốc độ, vòng tua máy hay các thông tin như áp suất lốp đều hiển thị tại đây.

Không gian hàng ghế thứ hai có cửa gió điều hòa riêng, ghế bọc da phối màu tương phản. Ghế lái chỉnh điện, trong khi hàng ghế sau có thể gập 60:40 để tăng không gian chứa đồ.

Sonet trang bị sáu túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau, camera lùi.

Người dùng có tùy chọn động cơ Smartstream, dung tích 1,5 lít, công suất 113 mã lực và mô men-xoắn cực đại 144 Nm. Xe dùng hộp số MT 6 cấp hoặc CVT. Đối thủ của mẫu xe gầm cao này là Toyota Raize.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới