Thứ bảy, 15/7/2023, 11:58 (GMT+7)

Khánh Vân - Minh Tú đọ catwalk khi làm vedette áo dài

Tối 14/7, hoa hậu Khánh Vân và siêu mẫu Minh Tú sóng đôi, cùng làm vedette cho bộ sưu tập 'Mộc' của NTK Minh Châu.

Hai người đẹp cùng diện mẫu trang phục với chi tiết hoa chuyển màu trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Cùng có kinh nghiệm trình diễn lâu năm, dù đeo mấn nặng, cả hai vẫn đem đến màn thể hiện mãn nhãn cho người xem.

Điểm nhấn trang phục là phần mấn được điêu khắc độc đáo. Hai áo mà hai người đẹp diện còn tượng trưng cho sự kết nối. Hình ảnh hoa cúc lớn được đính kết phía trước, còn phía sau là biểu tượng có tính liên kết với hai bộ sưu tập trước mang tên Kim, Kim Lang của Minh Châu.

"Đó cũng là biểu tượng cho tình yêu áo dài của tôi được trải dài, chưa bao giờ đứt quãng. Tôi luôn khao khát được tạo ra những thiết kế đẹp, có giá trị về mặt tinh thần khi tôn vinh tà áo truyền thống của quê hương", NTK Minh Châu nói.

Đằng sau lưng áo còn in hình ảnh của người mẫu trình diễn áo. Thông qua đó, NTK Minh Châu muốn gửi gắm thông điệp 'mỗi cô gái đều là một đại sứ giúp lan tỏa áo dài đến với mọi người'.

Show diễn của Minh Châu chia làm hai phần. Người mẫu Hương Ly - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đảm nhận vai trò mở màn cho show diễn của NTK.

Xuất hiện trên sân khấu, chân dài quê Gia Lai gây ấn tượng bởi những bước catwalk uyển chuyển trong tà áo dài xanh lá. Điểm nhấn của bộ trang phục là hình ảnh con chim lớn với phần khung phía sau. Dù thiết kế hoành tráng, gây khó khăn cho người mẫu khi di chuyển song Hương Ly cho thấy bản lĩnh của mình khi mang đến phần mở màn trọn vẹn cho người xem.

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Lệ Hằng kết màn cho phần đầu của show. Cô diện áo dài chiếc mấn độc đáo, được chạm khắc tinh tế, bắt mắt, tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho bộ trang phục.

NTK cho biết anh chọn tên "Mộc" cho bộ sưu tập vì trong ngũ hành, mộc là hình ảnh gắn liền với thiên nhiên, cây cỏ.

Các họa tiết được đính kết bắt mắt, giúp nhà mốt truyền tải thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn truyền thống văn hóa Việt Nam.

Các thiết kế chủ yếu mang tông màu chủ đạo xanh lá, với nhiều họa tiết như hoa sen, lá súng, hoa hồng…

Thiết kế lấy cảm hứng cây cỏ được thêu nơi thân trên, phần chân áo, giúp kéo dài chiều cao người diện.

Phần hai của màn trình diễn cho thấy những nỗ lực của Minh Châu trong việc kết hợp giữa áo dài truyền thống với những xu hướng thời trang hiện đại của thế giới.

Thiết kế lần này của Minh Châu là sự đa dạng trong việc xử lý chất liệu.

Áo dài cưới được lấy cảm hứng từ váy cưới phương Tây. Trên nền vải được đính kết hạt cầu kỳ tạo sự nổi bật. Nhưng sự khác biệt của Minh Châu là ở lối dựng phom như váy cưới, giúp siết eo thon tối đa. Anh còn áp dụng cổ áo illusion để tạo sự gợi cảm cho cô dâu Việt.

Hằng Trần
Ảnh: Edi Lương

Đánh giá phiên bản mới