Thứ bảy, 17/12/2022, 16:52 (GMT+7)

Khánh Thi - Phan Hiển làm lễ ở nhà thờ

TP HCMVợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển tổ chức lễ thành hôn theo nghi thức Thiên chúa giáo tại nhà thờ sáng 17/12.

Khánh Thi diện váy công chúa, được Phan Hiển dắt tay vào lễ đường trước sự chứng kiến của các thành viên hai bên gia đình. Lễ thành hôn của cặp vợ chồng diễn ra ở nhà thờ Giáo sứ Thánh mẫu Phú Nhuận (TP HCM).

Với Khánh Thi - Phan Hiển, đây là buổi lễ vô cùng quan trọng. Theo quan niệm của người công giáo, chỉ khi làm lễ thành hôn trong nhà thờ mới được công nhận là vợ chồng.

Cặp vợ chồng trao nhẫn cưới trước sự chứng kiến của cha sứ.

Khánh Thi cho biết Phan Hiển theo đạo công giáo nên để được làm lễ ở nhà thờ, cô phải học giáo lý hôn nhân. Với gia đình Phan Hiển, lễ thành hôn này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, chính thức công nhận hai người là vợ chồng về mặt tôn giáo.

'Tôi không biết diễn tả cảm xúc vỡ òa của bản thân ra sao khi được gia đình chồng tổ chức đám hỏi và lễ thành hôn trong nhà thờ quá trang trọng. Tôi đã được học tất cả giáo lý một cách kỹ lưỡng mới được thực hiện buổi lễ này', Khánh Thi nói.

Khánh Thi - Phan Hiển ra mắt hai bên gia đình sau khi hoàn thành phần lễ.

Chờ 13 năm để được gia đình chồng công nhận là con dâu, Khánh Thi xúc động nói: 'Tôi không bao giờ nghĩ mình và Hiển có thể tổ chức được đám cưới. Tôi từng mong mỏi và cuối cùng không còn hy vọng. Tôi nghĩ vậy là ổn, hãy bắt đầu bằng lòng với hiện tại nhưng rồi hôm nay đã đến'.

Phan Hiển nói anh rất hạnh phúc khi được làm đám cưới trong nhà thờ. Với anh, đây là nghi lễ quan trọng nhất.

Cặp vợ chồng còn hạnh phúc vì hai con Kubi và Anna được chứng kiến hôn lễ của bố mẹ.

'Cả Kubi và Anna đều rất mong chờ buổi lễ này. Kubi rất phấn khích thi thấy ba mẹ hạnh phúc bên nhau', Phan Hiển nói.

Anna thì hồn nhiên, nhí nhảnh và tỏ ra thích thú với bộ váy lộng lẫy của mẹ.

Khi chuẩn bị đám cưới, Khánh Thi cảm giác như yêu lại từ đầu khi ngồi lên danh sách khách mời, gửi tin nhắn cho từng người và cùng chồng chọn từng cái váy. Cô vẫn chưa tin mơ ước này đã thành hiện thực. Vợ chồng cô sẽ đãi tiệc vào ngày 22/12.

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới