Thứ năm, 23/6/2022, 15:12 (GMT+7)

Khánh Ly viếng mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

TP HCMDanh ca Khánh Ly trầm tư, nhắc chuyện cũ khi đến thăm phần mộ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại nghĩa trang chùa Quảng Bình, Thủ Đức.

Khánh Ly vừa từ Hà Nội vào Sài Gòn để chuẩn bị cho đêm nhạc sẽ diễn ra ngày 26/5 tại Đà Lạt. Bà cho biết mỗi dịp về Việt Nam đều dành thời gian đến thăm 'người bạn lớn'.

Những lần như thế, bà thường lặng yên thật lâu để có cảm giác cố nhạc sĩ vẫn ở bên cạnh. Và từ đó, ký ức về ngày tháng cũ lại trở về trong bà.

Khánh Ly thấy bình yên, thân thuộc khi quay lại nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã yên nghỉ 21 năm.

Bà cùng mọi người lưu lại những hình ảnh đẹp bên chân dung người nhạc sĩ.

Khung cảnh nghĩa trang chùa Quảng Bình tại Gò Dưa, Thủ Đức trong ngày danh ca Khánh Ly mang hoa đến mộ cố nhạc sĩ.

Trước đó, Khánh Ly tập trung tổng duyệt với ban nhạc trước thềm đêm diễn.

MC Anh Khoa - người sẽ dẫn dắt chương trình - nói về giọng ca Khánh Ly: 'Nghe tiếng hát, không ai nghĩ rằng ca sĩ này đã sắp chạm ngưỡng tuổi 80. Giọng cô vẫn rất ấm, nồng nàn và còn nguyên 'chất liêu trai' như trong băng đĩa của 60 năm trước'.

Suốt buổi tập, Khánh Ly chìm đắm trong âm nhạc. Có lúc, bà dồn hết sức lực cho những đoạn cao trào, nhưng lúc khác lại thầm thì như đang kể chuyện.

Bà cũng thường dừng lại để bàn bạc với ban nhạc những ý tưởng về cách dựng bài. Nữ danh ca thường nở nụ cười thật tươi khi hoàn thành một ca khúc tròn trịa.

Khánh Ly tiết lộ, trong chương trình sắp tới sẽ có một số tác phẩm lần đầu được bà thể hiện bên cạnh những sáng tác quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn... Khách mời Mỹ Linh sẽ có phần song ca cùng Khánh Ly trong bài 'Tiếng sáo thiên thai'.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới