Thứ hai, 8/4/2024, 00:05 (GMT+7)

Khách xếp hàng dài chờ ăn đồ miễn phí ở lễ hội ẩm thực Pháp

Hà NộiNgười dân từ khắp nơi đổ về với mong muốn thưởng thức những món ăn ngon và tận hưởng không khí lễ hội.

Chiều 7/4, ngày cuối cùng của Lễ hội ẩm thực Pháp 2024, hàng nghìn người đổ về công viên Thống Nhất (quận Đống Đa) để thưởng thức những món đặc sản, khiến nhiều gian hàng đồ ăn trở nên quá tải.

Với sự tham gia của 80 gian hàng, du khách có thể nếm thử nhiều sản phẩm như sữa, bơ, mứt hoa quả, rượu vang, thịt muối...

Tại quầy phát pizza, khách xếp hàng dài chặn kín cả lối đi, nhiều người phải len qua dòng người đang đứng chờ để di chuyển.

Một gian hàng đang phục vụ kem tươi miễn phí, hàng dài người đang lần lượt xếp hàng để nhận. Mặc dù để làm ra một mẻ kem mất khoảng 20 phút, vẫn có nhiều người kiên nhẫn đứng chờ đợi đến lượt của mình.

Khách liên tục ra vào, xếp hàng chờ nếm thử miễn phí các loại đặc sản của Pháp như thịt ủ muối và các loại thịt nguội.

Quầy phô mai vuông cũng thu hút rất đông khách. Theo quy định, mỗi người chỉ được phép lấy một miếng nhỏ phô mai để thưởng thức, nhưng vẫn có nhiều người chen lấn, cố gắng bốc nhiều nhất có thể, khiến nhân viên phải liên tục nhắc nhở để chia sẻ cơ hội với mọi người khác. Do tình trạng này, chương trình nếm thử đã tạm thời dừng để ổn định tình hình.

Một trong những gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan là quầy bánh mặn, ngọt Pháp. Đám đông xếp hàng chật kín, chờ đến lượt mua bánh.

Khi nói đến ẩm thực Pháp, không thể không nhắc đến những chiếc bánh đặc trưng như opera, macarons, croissant, bánh sừng bò, hay bánh mì phết bơ thịt nguội...

Bánh crepe, một món bánh truyền thống của Pháp, với lớp vỏ nóng hổi, thơm phức vị bơ, được cuộn cùng các loại nhân ngọt, mặn đa dạng từ sô cô la, caramel bơ, đến gà nấm...

Những tảng thịt heo muối gây ấn tượng mạnh với du khách. Chúng được chế biến từ thịt nạc chất lượng cao của Pháp, thường được thưởng thức như một món khai vị hoặc ăn kèm một món chính.

Ngoài ra, khách hàng cũng có cơ hội thưởng thức bánh panzerotti, một loại bánh đặc trưng của Italy. Bánh được làm thủ công từ bột men, sử dụng nhân cà chua, phô mai, thịt muối, thịt bò, các loại rau và các thành phần khác. Sau đó, nhân được gói trong lớp bột mỳ và cuộn lại thành hình bán nguyệt, được chiên ngập dầu ở nhiệt độ cao và mang ra phục vụ cho khách hàng.

Ban tổ chức đã sắp xếp nhiều bàn cao, giúp du khách dễ dàng thưởng thức các món ăn ngon ngay tại lễ hội.

'Đã trải qua nhiều lần thưởng thức các món ăn Pháp, tôi nhận thấy khẩu vị của mình hợp với các món ăn đến từ đất nước này, đặc biệt là các loại bánh như croissant, crepe, và pate... Hôm nay, món crepe sốt bò, béo ngậy, với vỏ ăn mềm và vị đậm đà đã chinh phục khẩu vị của tôi. Tổng chi phí tôi bỏ ra để thưởng thức các món ăn ở lễ hội là 1,5 triệu đồng', Thanh Tú (trái) ở Xuân Diệu, quận Hồ Tây cho biết.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới