Thứ bảy, 11/6/2022, 00:06 (GMT+7)

Kha Ly về miền Tây học làm bánh khọt

Kha Ly tự tay đổ bánh khọt từ nguyên liệu cốt dừa, đậu xanh với tôm hoặc tép trên bề mặt để chiếc bánh có vị ngon, béo ngậy.

Kha Ly cho biết, những người dân miền sông nước An Giang quê cô rất thích ăn bánh khọt. Mỗi lần về quê ngoại, cô lại được bà con chiêu đãi món bánh khọt nhà làm với những nguyên liệu quen thuộc.

'Bánh khọt An Giang không thể thiếu cốt dừa, đậu xanh và trên bề mặt bỏ tôm hoặc tép. Món bánh đúng điệu phải có vị béo, ngậy', cô cho biết.

Ngoài ra, để làm bánh khọt, Kha Ly cần chuẩn bị bột, trứng, rau thơm, rau sống... Cô tỉ mỉ từ công đoạn pha bột, nêm nếm, đổ vào khuôn rồi đặt lên bếp. Thành phẩm cô thu được là đĩa bánh thơm phức, có màu vàng tươi bắt mắt của nghệ.

Theo nữ diễn viên, người An Giang ăn bánh khọt với nước mắm chua ngọt, rau sống. Những miếng bánh giòn tan chính là thức quà quê được bà con mang ra đãi những thực khách đến với vùng đất này.

Rổ sau sống lớn đủ cho nhiều người ăn được nhặt sạch, rửa nhiều lần nước và phới ráo. Kha Ly cho rằng rau sống tươi ngon góp phần giúp món bánh khọt hấp dẫn, dễ ăn hơn.

Cũng nhân chuyến về quê, cô tranh thủ học thêm cách đổ bánh xèo.

'Bánh xèo quê tôi đúng chất miền Tây với nguyên liệu không thể thiếu là giá, bông điên điển, tôm, thịt...', cô nói.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới