Kịch bản phim đi theo phong cách hài - kinh dị, tập trung khai thác tình cảm gia đình để người xem cảm nhận những giá trị cốt lõi bên trong một căn nhà đặc biệt được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Huỳnh Lập hé lộ nội dung tác phẩm: "Tại sao chúng ta phải cùng nhau gìn giữ nhà gia tiên? Vì sao những thế hệ con cháu luôn mất kết nối với ông bà? Con người khi chết sẽ đi về đâu? Tại sao mỗi năm chúng ta phải làm đám giỗ cho người đã khuất? Tất cả những câu hỏi vừa gần gũi, vừa thú vị ấy đều được lý giải trong bộ phim này".
Nam nghệ sĩ dành nhiều tâm huyết cho kịch bản, trau dồi tay nghề đạo diễn và diễn xuất, ấp ủ một tác phẩm chỉn chu dành tặng công chúng. Anh đã dành nhiều thời gian tìm kiếm một chủ đề đủ mới lạ và thu hút. Dù tiếp tục phát triển thế mạnh kể chuyện tâm linh, anh vẫn đặt ra thử thách mới cho chính mình.
Song song với việc chào sân vai trò mới, Huỳnh Lập cũng công bố poster đầu tiên của phim Nhà gia tiên với hình ảnh lấy cảm hứng từ bức vẽ Cửu Huyền Thất Tổ, pha trộn nét vẽ hiện đại vào hội họa dân gian. Bức Cửu Huyền Thất Tổ được làm bằng tranh kính - dòng tranh dân gian của vùng đất Nam Bộ, thường được dùng làm bài vị, đặt trên ban thờ, nhà thờ tổ các gia đình. Huỳnh Lập và êkíp làm phim bày tỏ mong muốn lưu giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa lâu đời của người Việt Nam.
Từ lâu, Huỳnh Lập tìm thấy niềm hứng thú đặc biệt với các câu chuyện mang màu sắc tâm linh và gắn liền văn hóa dân gian Việt Nam. Tháng 5 năm 2018, series Ai chết giơ tay do anh sản xuất, viết kịch bản và đóng chính nhận phản hồi tốt, trở thành một trong các web drama nổi bật của thị trường Việt Nam.
Nắm bắt thị hiếu khán giả, Huỳnh Lập phát triển bản điện ảnh Pháp sư mù một năm sau đó và phần tiền truyện web drama mang tên Kẻ độc hành: Ai chết giơ tay, cùng trong năm 2019. Thành công của các dự án này cho nam diễn viên thêm động lực tiếp tục phát huy phong cách phim ma mị, cân bằng tính giải trí và giá trị nhân văn.
Phim Nhà gia tiên dự kiến phát hành tại rạp vào tháng 12 năm nay.
Phong Kiều