Thứ năm, 19/8/2021, 14:22 (GMT+7)

Huỳnh Đông - Ái Châu phụ Kim Thư chia đồ cứu trợ

TP HCMVợ chồng Huỳnh Đông có mặt tại nhà hàng của Kim Thư sáng 19/8 để cùng chị phân loại đồ ăn, dụng cụ y tế trước khi trao đến tay bà con.

'Kho trữ đồ cứu trợ' của diễn viên Kim Thư ở quận 7 đã về đầy lương thực gồm gạo, trứng, gia vị và một số nhu yếu phẩm khác.

'Các bạn ấy lo lắng tôi sẽ không thể xoay xở với hơn 500 suất quà chỉ trong một buổi sáng, nên đã tranh thủ chạy qua hỗ trợ', Kim Thư chia sẻ. Ngoài Huỳnh Đông - Ái Châu, nhóm bạn thân của siêu mẫu Lê Trung Cương cũng góp mặt.

Các tình nguyện viên có nhiệm vụ phân loại rau củ, chia đều thực phẩm thành các suất quà đủ cho bà con dùng trong 5-10 ngày. Huỳnh Đông (bìa phải) và Lê Trung Cương đang sắp xếp các loại rau mới được chuyển về từ nhà vườn ở Vũng Tàu.

Kim Thư cho biết, chị thực hiện các hoạt động thiện nguyện từ đầu đợt giãn cách xã hội nhưng chỉ làm một mình. Sau này, nhiều bạn bè, người thân đã đề nghị chung sức để góp phần lan tỏa quỹ từ thiện của chị.

Ái Châu miệt mài sắp xếp mớ khoai lang, cà rốt và cà tím. Cô cùng chồng tích cực tham gia các hoạt động hướng tới cộng đồng trong mùa dịch. Gần nhất, hai vợ chồng làm tình nguyện viên ở điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Họ cũng có những chương trình quyên góp nhỏ để hỗ trợ người dân nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn.

Kim Thư thấy mừng vì nhờ sự hỗ trợ từ mọi người, chị giải quyết nhanh chóng các phần quà trong buổi sáng ngày 19/8. Chị mong muốn những tặng phẩm sớm đến tay bà con khi rau củ, trứng gà... còn tươi ngon nhất.

Khoảng 700 kg rau sạch, 5.000 quả trứng gà, các kiện dầu ăn, nước tương, đường... được tập kết tại nhà hàng của Kim Thư. Chi phí để duy trì chương trình này là từ tiền túi của chị cùng với sự đóng góp của các mạnh thường quân.

Bên cạnh tài chính, Kim Thư được hỗ trợ tinh thần. 'Ai có sức thì giúp sức, có bạn cho tôi mượn nguyên chiếc xe tải để chở đồ cứu trợ. Tôi mừng ghê lắm', chị nói.

Kim Thư chia sẻ, nguồn rau sạch mà chị tặng bà con là mua từ các nhà vườn ở Vũng Tàu. Việc thu mua này góp phần chia sẻ khó khăn với người nông dân đang không tìm thấy đầu ra mà người dân vùng dịch cũng được ăn nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng.

Nông sản gồm đậu bắp, cà tím, cà rốt, cải thìa, mướp, bầu, bí, cà chua, khoai lang tím...

Khi các phần quà được chuẩn bị xong xuôi, sẽ có tình nguyện viên tới nhận và mang tới các bếp ăn thiện nguyện, xóm phong tỏa, khu dân cư tập trung nhiều hộ nghèo.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới