Thứ năm, 8/4/2021, 00:00 (GMT+7)

Huy Anh áp lực đóng chồng Minh Hằng

TP HCMMinh Hằng, Trần Huy Anh, Khả Như chia sẻ nhiều khoảnh khắc thân như người nhà, cùng quay xuyên trưa cho phim 'Mẹ ác ma, cha thiên sứ'.

Một sáng đầu tháng 4, cặp đôi Minh Hằng - Trần Huy Anh đón Ngoisao.net trên trường quay phim truyền hình Mẹ ác ma, cha thiên sứ tại một biệt thự ở TP Thủ Đức thuộc TP HCM. Lần đầu bén duyên màn ảnh, hai diễn viên vào vai cặp vợ chồng có quan niệm khác nhau trong nuôi dạy con.

Ban đầu, Trần Huy Anh áp lực và lo lắng mình làm không tốt khi diễn cặp với Minh Hằng. Nhưng sau vài buổi gặp mặt làm quen của đoàn phim, anh cảm thấy đàn chị rất dễ thương và tâm lý. Cô hỗ trợ anh nhiều trong diễn xuất và đài từ.

Quen nhau chưa lâu, Minh Hằng và Trần Huy Anh làm việc khá ăn ý và thân nhau ở hậu trường. Bên ngoài, hai người vẫn xưng hô là chị em. Nhưng vào cảnh, họ lập tức thay đổi cách gọi để nhập vai vợ chồng. Hàng ngày, dàn diễn viên của Mẹ ác ma, cha thiên sứ luân phiên mời cả đoàn bữa ăn nhẹ, chiều hôm đó tới lượt Huy Anh. Thấy "ông xã" chiêu đãi, Minh Hằng "bỏ quên" thói quen ăn uống healthy để thưởng thức.

Vai diễn "mẹ ác ma" đánh dấu sự trở lại của Minh Hằng trên màn ảnh nhỏ sau bảy năm, kể từ phim Vừa đi vừa khóc. Trong khi cả đoàn 8h mới cần có mặt, Minh Hằng đến bối cảnh từ hơn 7h sáng để make up và học kịch bản.

Mới bốn ngày quay đầu tiên, Minh Hằng đã chuẩn bị cho nhân vật của mình ba vali quần áo. Cô mang theo nhiều loại trái cây tươi, các loại nước bổ sung vitamin, quạt pin, ghế ngủ để chống nóng giữa những ngày quay nắng nóng.

Lịch quay mỗi ngày khoảng 14 tiếng với nhiều cảnh đông diễn viên, thoại dài vài trang giấy, nhưng Minh Hằng giữ sự tươi tắn và hài hước trên trường quay.

Từ Hot boy nổi loạn 2 (chiếu năm 2017), Trần Huy Anh mới trở lại đóng phim. Anh được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tin tưởng mời trực tiếp vào vai ông bố hiền lành, dễ mến. Tương tự Minh Hằng, anh sắm sửa hàng chục bộ đồ mới cho vai diễn của mình.

Những ngày quay đầu tiên của Mẹ ác ma, cha thiên sứ còn có sự góp mặt của diễn viên Khả Như (vai chị gái của Trần Huy Anh), NSƯT Công Ninh và nghệ sĩ Thanh Thủy (vai ba má của Trần Huy Anh). Đóng người thân trên phim, họ cũng coi như như một gia đình ở phía sau màn ảnh. Họ sẽ đồng hành với nhau trong khoảng bốn tháng nữa, tại các bối cảnh ở TP HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Lạt.

Minh Hằng là nàng dâu cá tính mạnh mẽ và quyết liệt, khiến ba má chồng và chị chồng nhiều khi bực bội, còn ông xã khó xử khi đứng giữa.

Trước giờ quay, mỗi diễn viên ngồi một góc xem lại kịch bản, tìm cảm xúc cho nhân vật. Sau đó, họ cùng nhau rượt một lượt lời thoại và đường dây tâm lý. Việc tập luyện diễn ra rất nhanh gọn, nhờ dàn diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất và làm việc chuyên nghiệp, tập trung. Họ thường xuyên đưa ra những góp ý thêm cho lời thoại, hành động của mình cũng như bạn diễn.

Do trục trặc nhỏ về thiết bị âm thanh, cảnh quay buổi sáng bị gián đoạn và thời gian quay kéo dài hơn dự kiến. Không than vãn, các diễn viên tranh thủ nghỉ ngơi trong lúc chờ thiết bị mới và sẵn sàng quay xuyên trưa để hoàn tất cảnh quay.

Nghệ sĩ Thanh Thủy rất sợ nóng. Mỗi khi dừng cảnh quay, chị vội vã lấy quạt pin chống nóng và dùng khăn giấy thấm mồ hôi. Ở tuổi trung niên, NSƯT Công Ninh và nghệ sĩ Thanh Thủy giữ sức khỏe bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp thực phẩm chức năng. Họ thu xếp lịch làm việc khoa học để đáp ứng yêu cầu của đoàn phim.

Dù có các phó đạo diễn hỗ trợ hết công suất, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trực tiếp quan sát và chỉ đạo diễn viên. Khác với vẻ dễ tính lúc chuyện trò, Vũ Ngọc Đãng trên trường quay rất khó tính và tỉ mỉ. Anh khắt khe với tốc độ nói thoại, bước đi, biểu cảm của từng diễn viên. Thậm chí, mái tóc dài của Khả Như buông sau lưng hay trước vai, lọn tóc xoăn của Minh Hằng đủ đẹp hay chưa cũng không qua được mắt anh.

Phong Kiều
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới