Thứ tư, 20/9/2023, 00:04 (GMT+7)

Hương Giang khám phá thiên nhiên hoang sơ ở Mexico

MexicoHương Giang Idol tham quan nhiều danh thắng nổi tiếng gồm thác nước, thành cổ, thung lũng ở Mexico.

Hương Giang trải qua hành trình dài trong chuyến du lịch Hawaii và Mexico mới đây. Nữ ca sĩ cho biết đã bay từ TP HCM, qua Houston, Hawaii, California, New York (Mỹ), Cancun, Mexico City (Mexico) trước khi sang Milan (Italy) nên bị jetlag (lệch múi giờ).

Ở Mexico, nữ ca sĩ ghé thăm Chichén Itzá là một địa điểm khảo cổ thời tiền Colombo do người Maya xây dựng, nằm ở phía bắc bán đảo Yucatán, Mexico. Người đẹp đứng dưới kim tự tháp Kukulkan (El castillo) - ngôi đền thờ thần rắn linh thiêng và cũng là đài thiên văn của người Maya cổ đại.

Kim tự tháp Kukulkan cao 24 mét và có ngôi đền trên đỉnh cao 6 mét, với bốn mặt đối xứng. Mỗi bên có 91 bậc thang, cộng với phần đàn tế ở đỉnh tháp là 365 bậc tượng trưng cho số ngày trong năm. 52 phiến đá làm nên kim tự tháp biểu hiện cho vòng luân chuyển 52 năm trong lịch Maya.

Trong chuyến đi lần này, bên cạnh các di tích cổ, nữ ca sĩ chủ yếu lên lịch trình các điểm đến thiên nhiên như Cenote Cristalino, cũng nằm ở bán đảo Yucatan. Đây là một hố sụt tự nhiên có niên đại từ nhiều thế kỷ. Khung cảnh bên trong gồm hồ nước tự nhiên xanh ngọc bích, mang tới cảm giác như chốn bồng lai thiên cảnh.

Cenote Cristalino là một trong nhiều hố sụt đẹp bậc nhất ở Mexico, khung cảnh hoang sơ và ít khách du lịch. Tên gọi của danh thắng này trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là 'trong như pha lê', mô tả làn nước đẹp tuyệt ở nơi đây. Độ sâu trung bình của hồ nước là là 4 mét và có thể sâu tới 6 mét.

Xung quanh hố sụt là những vách đá tự nhiên, rêu phong bao phủ. Để đi xuống phía dưới, du khách đi qua bậc thang gỗ khá an toàn. Nhiệt độ nước quanh năm mát lạnh nên phù hợp để đi trốn cái nắng mùa hè ở Mexico. Giá vào cửa khá rẻ, khoảng 10 USD (hơn 240.000 đồng).

Một trong những điểm dừng chân yêu thích nhất của Hương Giang trong chuyến đi này là khu suối nước nóng tự nhiên Grutas De Tolantongo. Nơi đây chỉ cách thành phố Mexico City khoảng 3-4 giờ lái xe về phía Bắc.

Đây là tập hợp quần thể các suối nước nóng nằm ngay trên sườn núi. Nước ấm được làm nóng bởi những ngọn núi lửa bao quanh giữa hẻm núi đá, là nơi lý tưởng cho du khách ngâm mình.

Có hơn 15 hồ bơi trên sườn núi, tạo nên hiệu ứng bể bơi vô cực thơ mộng. Xung quanh khu du lịch có bốn khách sạn, nằm rải rác ở các vị trí quanh bờ suối, trên đỉnh núi, dưới đường trượt zipline và cạnh khu cắm trại.

Để vào công viên suối nước nóng, du khách phải trả mức phí khoảng 8 USD (gần 200.000 đồng), bao gồm hồ bơi, thác nước, hang động, dòng sông và phần còn lại của công viên (trừ các đường zipline).

Hương Giang check in ở hồ bơi nước nóng trên đỉnh núi, có view xuống toàn bộ thung lũng trùng điệp. Khu du lịch này sẽ mất ít nhất cả ngày để tham quan hoặc ngủ lại qua đêm.

Nữ ca sĩ tạo dáng bên những người thổ đân dịa phương trong khu di tích thành cổ Chichén Itzá.

Hương Giang thăm nhà thờ Templo de San Servacio ở Mexico City, công trình được xây dựng từ thế kỷ 16 với hai tháp chuông cổ kính.

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới