Thứ hai, 29/11/2021, 11:48 (GMT+7)

Hùng Thuận đổi đời nhờ nghề môi giới bất động sản

TP HCMKhoảng một năm nay diễn viên Hùng Thuận chuyển hướng làm môi giới, kinh doanh bất động sản, nhờ vậy thoát khỏi cuộc sống chật vật.

Nổi tiếng từ vai bé An trong phim 'Đất phương Nam', hơn 20 năm nay Hùng Thuận vẫn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, vừa đóng phim, diễn kịch, vừa tham gia các gameshow... Bộ phim gần nhất anh đóng là 'Trúng số ăn Tết' ra mắt đầu năm 2021, diễn cùng đồng nghiệp Phúc An (trái).

Nam diễn viên chia sẻ, thu nhập từ lĩnh vực nghệ thuật không ổn định, lúc có lúc không nên bao năm qua cuộc sống của anh khá bấp bênh, chật vật. Hùng Thuận phải xoay xở, thử sức làm nhiều nghề tay trái như: bán quán ốc, mở nhà hàng, shop hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, kinh doanh online... để kiếm tiền trang trải cuộc sống ở Sài Gòn.

Hai năm nay do dịch Covid-19 bùng phát, việc kinh doanh của Hùng Thuận gặp nhiều khó khăn. Anh đã đóng cửa nhà hàng, sang tên shop bán thực phẩm chức năng từ đầu năm 2020.

Cuối năm 2020, được một người bạn rủ rê, hướng dẫn, Hùng Thuận thử sức với nghề môi giới bất động sản rồi dần yêu thích công việc này.

'Tôi luôn khao khát có cuộc sống đủ đầy, sung túc hơn. Nếu hỏi tôi tại sao chuyển hướng sang lĩnh vực mới, tôi thành thật trả lời: vì tiền chứ không vì gì hết', Hùng Thuận nói. Nhờ uy tín bản thân, việc môi giới, kinh doanh bất động sản của Hùng Thuận gặp nhiều thuận lợi, cuộc sống khấm khá dần. Chính nam diễn viên cũng không ngờ sau một thời gian va chạm, từ chỗ còn bỡ ngỡ do chưa có kiến thức về bất động sản, nay anh đã am hiểu tường tận lĩnh vực này và ngày càng thành công.

Hùng Thuận đã lập một kênh YouTube riêng, tự quay hình, giới thiệu các dự án bất động sản. Mỗi buổi livestream bán nhà đất của anh thu hút rất đông khán giả, khách hàng theo dõi, tương tác tích cực. Hùng Thuận được một số người yêu mến gọi là 'Ngôi sao livestream' nhưng thỉnh thoảng cũng nhận những lời chê bai, dè bỉu.

'Có người nói tôi là diễn viên hết thời mới đi làm cò đất hoặc nghĩ tôi lấy mác nghệ sĩ để bán nhà đất giá đắt. Những lúc như vậy tôi chỉ im lặng, không tranh luận mà âm thầm tập trung vào công việc, gặt hái kết quả tốt để chứng minh mình đang làm đúng. Tôi không xấu hổ khi bị gọi là cò đất vì tôi nghĩ làm nghề gì cũng được, miễn là lương thiện, có thu nhập nuôi sống bản thân', Hùng Thuận cho biết.

Đầu tháng 11, Hùng Thuận mạnh dạn mở công ty môi giới, kinh doanh nhà đất mang tên anh tại TP HCM. 'Năm 2021 còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, thị trường bất động sản im ắng nhưng tôi vẫn khai trương văn phòng nhà đất, quyết tâm đầu tư, theo đuổi lĩnh vực này. Càng dấn thân tôi càng thấy có nhiều thứ hay ho để mình học hỏi. Tôi đến với nghề này một cách tình cờ nhưng không ngờ lại gặt hái thành công. Tôi rất hạnh phúc, tự hào về bản thân', Hùng Thuận nói.

Hùng Thuận trong một lần đi khảo sát dự án bất động sản. Nam diễn viên nói lúc hoạt động nghệ thuật anh không tham vọng phải trở thành ngôi sao hàng đầu, được trả cát-xê cao nhất nên khi chuyển sang lĩnh vực bất động sản cũng không đặt mục tiêu xây dựng công ty hoành tráng có doanh thu cao lớn nhất thị trường. Anh chỉ hy vọng chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm, chân thành, uy tín cá nhân.

'Với vai trò diễn viên tôi coi khán giả là trung tâm thì nay là chủ doanh nghiệp bất động sản, tôi xem việc giải quyết nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư cũng như các đối tác lớn là mục tiêu hàng đầu. Tôi hy vọng sẽ ít nhiều tạo được dấu ấn ở công việc mới này, mang đến những sự đổi mới, hiện đại, tiên phong để chinh phục khách hàng. Hai lĩnh vực diễn xuất và môi giới bất động sản tưởng như không liên quan nhưng thật ra bí quyết để thành công đều là sự chân thành, gần gũi. Tôi vui vì được nhiều người yêu mến gọi là 'Ngôi sao livestreaam nhà đất'', Hùng Thuận nói.

Sau một tháng mở văn phòng đầu tiên, nam diễn viên tiết lộ anh chuẩn bị khai trương chi nhánh thứ hai tại Thành phố Thủ Đức vào đầu tháng 12. Hùng Thuận thấy nhờ nhanh nhạy tận dụng sức mạnh của công nghệ, nắm bắt xu hướng số hóa giao dịch bất động sản anh đã kết nối, giao dịch hiệu quả với khách hàng bằng các phương tiện như mạng xã hội Facebook, YouTube... 'Dù đại dịch hoành hành tôi vẫn gặt hái quả ngọt, có doanh thu tốt, cuộc sống thay đổi hoàn toàn so với trước', Hùng Thuận nói.

Từ khi thành ông chủ, nam diễn viên chăm chút trang phục, ngoại hình hơn. Anh thường diện vest lịch lãm, ra dáng một doanh nhân.

Hùng Thuận bắt đầu làm quen và yêu thích đánh golf - môn thể thao vốn được xem là dành cho giới thượng lưu.

Tài chính ổn định, khi rảnh rỗi anh hay du lịch đó đây, tận hưởng cuộc sống và nạp năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.

Con trai Hùng Thuận - bé Kim Bảo - đã hơn 10 tuổi. Nhóc tỳ từng được khán giả biết đến khi cùng bố tham gia chương trình'Bố ơi, mình đi đâu thế' năm 2015. Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, hiện Hùng Thuận chưa tìm được tình yêu mới.

Chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản nhưng nam diễn viên vẫn đam mê phim ảnh. Anh dự định khi hai văn phòng nhà đất hoạt động ổn định, nhân viên nhiều kinh nghiệm hơn sẽ trở lại phim trường. 'Tôi muốn sắp xếp thời gian hợp lý để vừa điều hành công ty bất động sản vừa tham gia hoạt động nghệ thuật', Hùng Thuận nói.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới