Thứ ba, 7/3/2023, 22:13 (GMT+7)

Hồng Vân, Quyền Linh viếng nghệ sĩ Vũ Linh

NSND Hồng Vân, MC Quyền Linh, diễn viên Phi Thanh Vân cùng nhiều nghệ sĩ tới thắp nhang, chia buồn với gia đình 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh.

Hồng Vân mắt đỏ hoe trước linh cữu nghệ sĩ Vũ Linh. Chị cho biết, thời mới vào nghề, còn là diễn viên trẻ, chị từng được diễn chung với nghệ sĩ Vũ Linh.

'Đó là niềm hãnh diện lớn lao. Anh biết tôi bên kịch nên chỉ bảo tận tình, không đòi tôi phải ca hay như đào cải lương chính hiệu. Anh luôn diễn xuất thần trên sân khấu. Lúc đó tôi thấy anh giống như một ngôi sao lấp lánh trên cao, còn tôi chỉ dám ngước nhìn', Hồng Vân nhớ lại.

MC Quyền Linh ngồi trò chuyện với người nhà nghệ sĩ Vũ Linh, được nghe kể về bệnh tình và những ngày cuối đời của 'ông hoàng cải lương Hồ Quảng'.

Nghệ sĩ Ngân Tuấn từng một thời đứng chung sân khấu với Vũ Linh, đến thắp nhang, từ biệt đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Hồng Sáp mái tóc bạc phơ, mếu máo cố kìm nước mắt khi nhìn di ảnh Vũ Linh.

Nghệ sĩ Phú Quý cắn môi, dằn cảm xúc để động viên tinh thần Vũ Luân (phải) - một trong các con nuôi của Vũ Linh đang chịu tang, đáp lễ khách tới viếng.

Tấn Beo với vẻ mặt buồn bã khi phải nói lời vĩnh biệt ngôi sao gạo cội của sân khấu cải lương.

Diễn viên Linh Tý cũng đến chia buồn với gia đình nghệ sĩ Vũ Linh.

Nghệ sĩ Thương Tín cho biết, ông bàng hoàng khi nghe Vũ Linh qua đời. 'Tôi từng gặp và quen biết Vũ Linh khi đến nhà Phương Hồng Thủy chơi, nhiều năm trước. Sau đó, chúng tôi vài lần đi lưu diễn chung. Lúc tôi bệnh tật, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, Vũ Linh đã gọi điện động viên tôi rất nhiều', Thương Tín nói.

Diễn viên Kiều Linh vẫn chưa tin ngôi sao cải lương Vũ Linh, thần tượng của cô, đã ra đi mãi mãi.

Phi Thanh Vân cùng bạn thân Andy Hoàng đến viếng đàn anh. 'Những năm 2008 - 2009 tôi hay đi hát ở nhiều tụ điểm giải trí tại Sài Gòn và các tỉnh, thỉnh thoảng gặp anh Vũ Linh. Anh hiền lành, giản dị, dễ mến nên đồng nghiệp và các đàn em ai cũng quý', Phi Thanh Vân cho biết.

Ca sĩ Quách Tuấn Du (ngồi thứ ba từ ngoài vào trong, bên trái) trò chuyện, ôn kỷ niệm về Vũ Linh cùng Phi Thanh Vân, Quyền Linh và các nghệ sĩ ở đám tang, khuya 6/3.

Lễ viếng nghệ sĩ Vũ Linh diễn ra từ ngày 6 đến 9/3 tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Sau đó thi hài ông sẽ được đưa đi an táng ở Nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương.

Ảnh: Phạm Thành Trung

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới