Thứ năm, 23/9/2021, 11:55 (GMT+7)

Hôn nhân 20 năm của hoa hậu Trần Bảo Ngọc

Hà NộiHoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2000 Trần Bảo Ngọc không hối hận khi rời showbiz sớm để xây dựng gia đình với chồng luật sư hơn cô 11 tuổi.

Trần Bảo Ngọc đăng quang hoa hậu năm 22 tuổi. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, năm 2001 cô bất ngờ lên xe hoa. Chồng người đẹp không phải đại gia mà là một luật sư hơn cô 11 tuổi. Bảo Ngọc tiết lộ: 'Tôi yêu sớm. Hai vợ chồng hẹn hò từ năm 1994, đến 7 năm sau mới kết hôn. Hồi ấy, nhiều người tiếc nuối khi thấy tôi quyết định xây dựng gia đình, rút khỏi showbiz khi mới 23 tuổi', Trần Bảo Ngọc tâm sự.

Năm 16 tuổi cô nữ sinh trung học lần đầu gặp chàng luật sư 27 tuổi ở Hà Nội. Ngày đó, Bảo Ngọc không hề biết người đàn ông ấy sau này sẽ trở thành chồng mình. Ông xã là tình đầu và cũng là tình cuối của chân dài sinh năm 1978.

Ảnh hôn lễ Trần Bảo Ngọc 20 năm trước. Ông xã cô ngại chụp ảnh nên cả hai chỉ có vài bức hình trong ngày cưới, không thực hiện album ngoại cảnh. 'Ngày xưa tiệc cưới chúng tôi được tổ chức như một bếp ăn tập thể. Chúng tôi cưới ở hội trường nơi cả hai lần đầu gặp nhau, nhờ gia đình một người bạn nấu tiệc cho', Trần Bảo Ngọc kể.

Sau khi kết hôn Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2000 không Nam tiến để phát triển sự nghiệp nghệ thuật mà rời Sài Gòn về sống hẳn ở Hà Nội, chấp nhận từ bỏ hào quang của sự nổi tiếng.

Đến nay vợ chồng Trần Bảo Ngọc đã bên nhau tròn 2 thập kỷ. Hôn nhân hạnh phúc của người đẹp khiến bạn bè, khán giả ngưỡng mộ.

Trần Bảo Ngọc thừa nhận, nghề người mẫu đem lại cho cô tiền bạc, danh vọng không phải ai cũng có. Dù vậy, sau gần 10 năm theo nghề, Trần Bảo Ngọc nhận thấy cô đã trải nghiệm đủ hào quang sân khấu nên không nuối tiếc khi rời Sài thành hoa lệ để về Hà Nội sống bình lặng bên chồng con.

Vợ chồng Trần Bảo Ngọc có hai con. Con gái lớn của cô tên Bảo Hân 19 tuổi, hiện du học ở Italy còn con trai tên Hoàng Dương năm nay 11 tuổi, học lớp 5.

20 năm nay Trần Bảo Ngọc tập trung vun vén cho tổ ấm nhỏ, chu toàn trách nhiệm làm vợ, làm mẹ. Hạnh phúc với cô là được đi du lịch cùng chồng, dạy bảo hai con về những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dân tộc.

Dù rời sàn diễn, hoa hậu thỉnh thoảng vẫn dự các sự kiện của làng giải trí. Năm 2014, cô gây bất ngờ khi sánh đôi ông xã đến một event ở Hà Nội.

Trần Bảo Ngọc cho rằng quyết định về Hà Nội là sáng suốt bởi nhận thấy tính cách mình hợp với môi trường ngoài Bắc hơn.

Ở tuổi 43, Trần Bảo Ngọc hiện là một doanh nhân. Cô đã điều hành doanh nghiệp riêng về lĩnh vực may công nghiệp và may dân dụng được 15 năm.

Thỉnh thoảng, hoa hậu dự một số show thời trang, làm giám khảo chấm thi nhan sắc hoặc tham gia dạy catwalk cho lứa người mẫu trẻ. Đối với cô, thời trang giờ chỉ còn là niềm vui điểm tô thêm cho cuộc sống thêm màu sắc, không phải công việc chính nữa.

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2000 vẫn giữ được vóc dáng thon thả, quyến rũ ở tuổi trung niên. Thập niên 1990 cô từng là một trong số ít người mẫu sở hữu đôi chân dài 1,15 m và chiều cao 1,76 m.

Trần Bảo Ngọc vui vẻ hội ngộ đồng nghiệp cũ - siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung - trong một sự kiện năm 2020.

23 năm trước, Trần Bảo Ngọc (dưới cùng), Vũ Cẩm Nhung (trên cùng) là những chân dài đắt show chụp ảnh bìa cho các tạp chí nổi tiếng. Hai người đẹp cùng cựu người mẫu Trần Thanh Hà (giữa) trên bìa tạp chí Thời Trang Trẻ, năm 1997. Hiện Vũ Cẩm Nhung, Trần Bảo Ngọc đều làm kinh doanh còn Trần Thanh Hà đang làm việc ở Bộ Ngoại giao.

Đánh giá phiên bản mới