Chủ nhật, 5/4/2020, 14:55 (GMT+7)

Hơn 600 suất cơm tối gửi y bác sĩ chống dịch

Hà NộiTừ 4/4, Cộng đồng cư dân Ciputra và các nhà tài trợ hỗ trợ 640 suất ăn tối cho các bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ở hai cơ sở trong thời gian chiến đấu với dịch bệnh.

Nhiều cư dân Khu đô thị Ciputra và các cá nhân, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã quyên góp tiền để nấu cơm miễn phí gửi đến các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Theo đại diện nhóm cư dân, một ngày sau khi đưa ra lời kêu gọi quyên góp, nhóm đã nhận được số tiền 1 tỷ đồng.

"Trao đổi với Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, chúng tôi biết được các bác sĩ đang cần hỗ trợ suất ăn chiều. Vì thế chúng tôi phối hợp với một nhà hàng làm thực đơn để bệnh viện lựa chọn theo nhu cầu. Đều đặn các ngày, chúng tôi sẽ nấu 640 suất ăn và gửi đến tận tay các y, bác sĩ đang làm việc tại cơ sở Đông Anh và cơ sở Giải Phóng của bệnh viện", người đại diện cho biết.

Thay vì ủng hộ vật chất, máy thở, khẩu trang hay nước rửa tay, nhóm lựa chọn suất ăn gửi tới đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm gồng mình chống dịch như một lời cảm ơn.

Hàng ngày, 280 suất ăn được gửi tới các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 1 (quận Đống Đa) và 360 suất tới cơ sở 2 (huyện Đông Anh).

Để chuẩn bị những hộp cơm ngon miệng, đảm bảo vệ sinh, các nhà tài trợ lựa chọn hệ thống có uy tín trong thành phố.

Chị Nguyễn Ngọc Diệp (đại diện đơn vị phụ trách suất ăn) cho biết toàn bộ nguyên liệu nấu ăn sẽ do các nhà tài trợ chuẩn bị, nhà hàng đảm nhiệm khâu dinh dưỡng, chia khẩu phần.

Khẩu phần ăn hàng ngày ngoài cơm, canh, một món chính và 4 món phụ, còn có đồ uống, bánh ngọt, sữa chua…

Một khẩu phần ăn giá trị khoảng 50.000 đồng, thực đơn mỗi ngày được đơn vị cung cấp thay đổi để tránh sự nhàm chán. Đơn vị phụ trách suất ăn sử dụng loại hộp an toàn với thực phẩm để đựng cơm và gói cẩn thận.

Bên ngoài mỗi suất ăn được dán những lời nhắn nhủ, động viện cũng như lời cảm ơn tới đội ngũ y, bác sĩ.

17h hàng ngày, các suất ăn sẽ được đưa ra xe vận chuyển đến hai cơ sở của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương phục vụ các bác sĩ.

Thạc sĩ Phạm Thị Nguyệt Quyên, Phụ trách Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, chia sẻ: "Những suất ăn là nguồn động viên tinh thần lớn, để đội ngũ y tế có thêm sức mạnh và niềm tin trong cuộc chiến chống Covid-19".

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới