Thứ sáu, 11/6/2021, 09:07 (GMT+7)

Học trò phì cười khi HLV Park bị 'đánh úp'

UAEHLV Park Hang-seo giật mình bỏ chạy khi hệ thống tưới nước của sân tập bất ngờ hoạt động.

Tối 10/6, tuyển Việt Nam có buổi tập trên sân Al-Maktoum, Dubai trước khi bước vào trận tái đấu với Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trong lúc HLV Park Hang-seo đứng quan sát các học trò khởi động, ban tổ chức bất ngờ bật hệ thống tưới cỏ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc giật mình, vội vàng chạy ra ngoài sân.

Các cầu thủ bật cười trước sự cố hài hước xảy ra với ông thầy. Sau khi định thần lại, ông Park trở lại sân để tiếp tục buổi tập, bất chấp việc bị nước tưới lên người.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động bằng động tác giống như tập thiền. Công Phượng và đồng đội nhắm mắt, điều hoà hơi thở và giữ thăng bằng trên một chân.

HLV Park và các cộng sự thường xuyên tạo ra những điều mới mẻ trong các buổi tập, tuỳ thuộc vào tình hình của đội tuyển và tính chất quan trọng của các trận đấu. Malaysia được đánh giá là đối thủ khó chơi nhưng tuyển Việt Nam cần giành ba điểm để rộng cửa vào vòng sau.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Park cho biết ông và các cộng sự đang tìm mọi cách để giúp cầu thủ tập trung tối đa tinh thần và thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. 'Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ. Tôi muốn họ thi đấu lạnh lùng. Tôi tin họ sẽ tạo ra kết quả tốt', ông Park nói.

Trong trận đấu với Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải do án treo giò. Bên cạnh đó, tiền vệ Tuấn Anh cũng gần như chắc chắn không thể ra sân vì chấn thương.

Đội chào đón sự trở lại của Trọng Hoàng sau án treo giò. Nhiều khả năng, cầu thủ của Viettel sẽ được ra sân trong đội hình xuất phát. Văn Toàn cũng đã bình phục chấn thương, sẵn sàng thi đấu.

HLV Park đặt quyết tâm đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Việt Nam hiện đứng đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE hai điểm, hơn Malaysia 5 điểm. Nếu đánh bại Malaysia, thầy trò ông Park chỉ cần cầm hoà UAE ở lượt đấu cuối sẽ chắc chắn giành ngôi nhất bảng G. Thậm chí ngay cả khi thua UAE, Việt Nam vẫn còn hy vọng đi tiếp với tư cách một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tuyển Malaysia ra sân tập sau khi buổi tập của tuyển Việt Nam kết thúc. Sau trận thua 0-4 trước UAE, Malaysia buọc phải đánh bại Việt Nam mới có hy vọng đi tiếp.

HLV Tan Cheng Hoe chưa giành được chiến thắng nào trong 4 lần đối đầu với HLV Park Hang-seo (3 thua, một hoà). Tuy nhiên, thuyền trưởng của Malaysia tin rằng Malaysia vẫn có thể đánh bại Việt Nam nếu họ tuân thủ tốt chiến thuật và biết chắt chiu cơ hội.

Tuyển Việt Nam tập luyện tối 10/6
 
 

Tuyển Việt Nam tập luyện tối 10/6

Ảnh: Lâm Thoả

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới