Thứ tư, 16/2/2022, 22:15 (GMT+7)

Hoàng Đức đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vượt qua Quang Hải và Tiến Linh trở thành chủ nhân Quả bóng vàng nam Việt Nam 2021.

Việc Hoàng Đức đoạt Quả bóng vàng không gây nhiều bất ngờ bởi tiền vệ CLB Viettel thể hiện phong độ rất ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam năm 2021. Hoàng Đức chơi 18 trận cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Dù chỉ ghi một bàn, tiền vệ 24 tuổi đóng góp lớn vào lối chơi chung của đội tuyển, trong phòng ngự lẫn tấn công. 'Tôi bất ngờ khi nhận được giải này. Tôi không biết nói gì hơn ngoài vui mừng và hạnh phúc', Hoàng Đức phát biểu trên bục trao giải.

Danh hiệu Quả bóng bạc được trao cho Quang Hải. Do vừa dính Covid-19, sức khỏe chưa đảm bảo, tiền vệ CLB Hà Nội không vào TP HCM tham dự lễ trao giải. Tiền đạo Tiến Linh giành Quả bóng đồng.

Giới truyền thông vây quanh chụp hình và phỏng vấn Hoàng Đức trước lễ trao giải. Đây là lần đầu tiên Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam.

Ở hạng mục của nữ, tiền đạo Huỳnh Như giành Quả bóng vàng. Đây là năm thứ hai liên tiếp cầu thủ của CLB TP HCM đoạt danh hiệu này.

'Tôi cảm thấy rất vui và hanh phúc khi có mặt ở đây. Lần nào đoạt giải thưởng tôi cũng mừng và vinh dự. Tôi và đồng đội sẽ cố gắng tiến bộ hơn nữa', Huỳnh như nói. Cô tiết lộ chiếc váy đang mặc do mẹ tư vấn chọn mua.

Quả bóng bạc nữ được trao cho tiền đạo Hải Yến (áo trắng). Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy - người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam trong trận đấu với Đài Loan, qua đó mang về tấm vé dự World Cup 2023, giành Quả bóng đồng.

Ở hạng mục futsal, không nằm ngoài dự đoán, Quả bóng vàng thuộc về thủ môn Hồ Văn Ý (giữa) sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2022. Châu Đoàn Phát (thứ hai từ phải qua) đoạt Quả bóng bạc và Nguyễn Minh Trí giành Quả bóng đồng.

'Tôi hơi bỡ ngỡ khi lần đầu đoạt giải này. Tôi rất vui và hạnh phúc. Để đạt thành công như hôm nay, tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ. Cảm ơn ban lãnh đạo, ban huấn luyện, các đồng đội đã luôn đồng hành, giúp đỡ tôi suốt thời gian qua', Hồ Văn Ý cho biết.

Mở đầu chương trình, ban tổ chức vinh danh ba huấn luyện viên Park Hang-seo (tuyển nam Việt Nam), Mai Đức Chung (tuyển nữ Việt Nam) và Phạm Minh Giang (tuyển futsal). Do ông Park bận công việc, chỉ có HLV Mai Đức Chung và Phạm Minh Giang lên sân khấu nhận kỷ niệm chương vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong năm 2021.

Do dịch bệnh, năm nay, ban tổ chức cắt giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc. Thay vào đó, tiền vệ Thanh Nhã của tuyển nữ Việt Nam và cầu thủ Nhan Gia Hưng của tuyển futsal được mời lên nhận hoa, giao lưu cùng khán giả.

Ảnh: Đức Đồng

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới