Thứ tư, 11/8/2021, 13:49 (GMT+7)

Hoa lan liễu nhuộm tím thảo nguyên Nội Mông

Trung QuốcHàng năm, khoảng tháng 8, hoa lan liễu tím lại nhuộm màu rực rỡ cho thảo nguyên Nội Mông, đẹp tựa tiên cảnh.

Giống Tân Cương và Tây Tạng, Nội Mông là một vùng đất rộng lớn, chứa đựng nhiều bí ẩn với du khách Trung Quốc và quốc tế.

Tiếp giáp Mông Cổ và Nga, Nội Mông sở hữu những thảo nguyên xanh mướt, chạy thẳng đến đường chân trời, được mệnh danh là chốn bình yên nơi thiên đường.

Không chỉ có thảo nguyên xanh, Nội Mông còn có những mùa hoa dại đẹp đến "ná thở". Mùa hè, tầm tháng 8 hàng năm, những thảm hoa lan liễu tím lại nhuộm rực một góc công viên bách thảo Huiteng Xile.

Công viên toạ lạc tại thành phố Xiliinhot, thuộc khu tự trị Nội Mông, Bắc Trung Quốc, riêng khu vực trồng hoa lan liễu tím rộng tới 5 mẫu (tương đương 0,33 hecta).

Những buổi chiều hoàng hôn, vạt hoa tím nổi bật trên nền thảo nguyên xanh, xa xa là những chiếc cối xay gió nhịp nhàng quay đều. Người ta xây dựng một con đường lát gỗ chạy giữa công viên để du khách có thể tham quan, chụp ảnh.

Không chỉ có sắc màu nổi bật, hoa lan liễu tím còn toả mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng khắp một vùng rộng lớn.

Vườn Bách thảo Tự nhiên Huiteng Xile không chỉ là "lá phổi xanh" của các thành phố mà còn là điểm tham quan thu hút hàng triệu lượt khách.

Khu tự trị Nội Mông có mật độ dân cư và xây dựng thấp, chủ yếu là người dân tộc thiểu số sống du mục trên thảo nguyên. Tới đây, du khách có thể cảm nhận không khí bình yên, ngắm nhìn những đàn ngựa nhẩn nha ăn cỏ. Thủ phủ Nội Mông là thành phố Hohhot, du khách thường sẽ di chuyển từ các thành phố lớn tới đây, trước khi tiếp tục đến các điểm tham quan khác trong khu tự trị này.

Hà Nguyên (Theo China Daily)

Đánh giá phiên bản mới