Thứ ba, 6/12/2022, 08:53 (GMT+7)

HLV tuyển Nhật bản cúi đầu xin lỗi CĐV

HLV Hajime Moriyasu xin lỗi người hâm mộ sau khi tuyển Nhật Bản để thua Croatia ở loạt đá luân lưu vòng 1/8 World Cup 2022.

HLV Hajime Moriyasu cúi gập người xin lỗi các CĐV sau trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2022 đêm 5/12. Tuyển Nhật Bản có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở hiệp một nhưng để đối thủ gỡ hòa trong hiệp hai và thất bại với tỷ số 1-3 trên chấm luân lưu.

Nhà cầm quân 54 tuổi tập hợp các học trò để động viên tinh thần họ sau trận thua. 'Đội tuyển Nhật Bản đã chơi 120 phút quả cảm và những cầu thủ thực hiện quả phạt đền đều rất dũng cảm. Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng kết quả rất đáng tiếc. Tôi nghĩ vẫn còn khoảng cách giữa các đội hàng đầu châu Âu và Nhật Bản. Chúng tôi vẫn tụt lại phía sau. Thủ môn của Croatia hôm nay thật tuyệt vời song các cầu thủ Nhật Bản cũng còn nhiều điều cần cải thiện.

Một số người trong số họ có thể ghi bàn từ chấm phạt đền và một số thì không, nhưng các cầu thủ vẫn cố gắng dưới áp lực rất lớn, tôi muốn khen ngợi nỗ lực của họ. Hãy ngẩng cao đầu và tiếp tục tiến về phía trước", HLV Moriyasu trả lời họp báo sau trận đấu.

Thủ môn Gonda cùng các đồng đội có một trận đấu hay nhưng không đủ để giành chiến thắng trước đội tuyển Croatia rất già dơ.

Một CĐV nữ Nhật Bản mắt ngấn lệ trên khán đài sau loạt đá luân lưu.

Đây là lần thứ tư Nhật Bản lọt vào tới vòng knock-out World Cup nhưng cả 4 lần họ đều thất bại.

Tiền đạo Minamino gục ngã sau loạt đá luân lưu và được đội trưởng Yoshida động viên.

Minamino là cầu thủ đá hỏng cú 11 m đầu tiên của Nhật Bản. Áp lực tâm lý khiến Mitoma và Yoshida sau đó cũng thực hiện không thành công.

Trong khi đó, Croatia chỉ có một cầu thủ sút hỏng và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 ở loạt luân lưu.

Maeda là người mang đến niềm vui cho CĐV Nhật Bản với bàn mở tỷ số ở phút 44 của trận đấu.

Ivan Perisic gỡ hòa 1-1 cho Croatia với cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 56. Với chiến thắng này, Croatia giành vé vào tứ kết gặp Brazil - đội đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 4-1 ở vòng 1/8.

Ảnh: Reuters

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới