Thứ tư, 17/5/2023, 08:59 (GMT+7)

HLV Troussier chúc mừng Indonesia giành HC vàng

Các thành viên của U22 Indonesia sang chào hỏi phía Việt Nam sau chiến thắng trước Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 32 và nhận được sự chúc mừng từ HLV Troussier.

Sau khi nhận huy chương vàng, một số thành viên của U22 Indonesia tới bắt tay chào hỏi phía Việt Nam. Đội bóng xứ vạn đảo đánh bại Thái Lan với tỷ số 5-2 sau 120 phút để vô địch môn bóng đá nam SEA Games sau 32 năm chờ đợi.

HLV Troussier bắt tay chúc mừng đại diện của U22 Indonesia. Trước đó, lần gần nhất Indonesia giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games là vào năm 1991.

Trong hành trình vô địch, U22 Indonesia toàn thắng cả 6 trận, từ vòng bảng tới chung kết.

Tại bán kết, Indonesia đánh bại với Việt Nam với tỷ số 3-2 dù phải chơi thiếu người từ phút 60. Đoàn quân của HLV Troussier có nhiều cơ hội để hạ gục đối thủ nhưng không thể tận dụng và nhận bàn thua đúng vào những phút bù giờ cuối cùng.

Đánh bại Myanmar với tỷ số 3-1 để giành huy chương đồng nhưng U22 Việt Nam không quá vui.

Đoàn quân của HLV Troussier không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ huy chương vàng sau hai kỳ SEA Games liên tiếp vô địch dưới thời HLV Park Hang-seo.

'Tôi hài lòng về kết quả, sự nỗ lực của toàn đội. Tôi biết huy chương đồng chưa tương xứng với kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng tôi nghĩ toàn đội đã nỗ lực. Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện. Tôi hướng tới mục tiêu không chỉ Đông Nam Á, còn cả ở đấu trường châu Á. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới giải đấu này. Bởi hai tháng rưỡi vừa qua, cầu thủ tiến bộ nhiều. Sau giải này, tôi thu được nhiều thông tin và cũng chọn ra những cá nhân nổi bật hơn để hướng tới các giải đấu tiếp theo', HLV Troussier nói,

U22 Việt Nam 3-1 Myanmar
 
 

U22 Việt Nam 3-1 Myanmar. Video: VTV

Minh Khang
Ảnh: Hiếu Lương

Đánh giá phiên bản mới