Thứ bảy, 5/10/2019, 09:58 (GMT+7)

HLV Park gặp riêng Tiến Linh, Trọng Hùng

HLV Park Hang-seo dành ít phút dặn dò tiền đạo Tiến Linh và tiền vệ Trọng Hùng trước buổi tập của U22 Việt Nam chiều 4/10.

Chiều 4/10, trong khi các cầu thủ của đội tuyển quốc gia được nghỉ, U22 Việt Nam vẫn ra sân tập luyện bình thường. Trước đó, tối 3/10, hai đội có trận đấu tập nội bộ tại sân Hàng Đẫy để HLV Park Hang-seo rà soát lực lượng.

Buổi tâp được điều khiển bởi trợ lý Kim Han-yoon. Trước khi buổi tập diễn ra, HLV Park công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Theo đó, hai cầu thủ của U22 Việt Nam là tiền đạo Tiến Linh và tiền vệ Trọng Hùng được đôn lên đội tuyển quốc gia.

HLV Park ra sân khi U22 Việt Nam đang khởi động.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi Tiến Linh và Trọng Hùng tới trao đổi riêng. Hai cầu thủ này được cho là thể hiện tốt trong những buổi tập vừa qua và ghi điểm trong mắt ông Park.

Để hướng tới mục tiêu chinh phục tấm HC vàng SEA Games 30, U22 Việt Nam tập trung nhiều đợt từ tháng 7 tới tháng 11. Trong đợt tập trung này, đội có hai trận đấu tập với tuyển quốc gia và đều không thua (trận đầu hoà 0-0, thắng 4-5 ở loạt luân lưu, trận sau hoà 2-2). Ngày 13/10, U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U22 UAE tại TP HCM.

Tiến Linh tưởng chừng mất suất ở tuyển quốc gia nhưng bất ngờ được HLV Park gọi trở lại. Trước đó, trong trận ra quân ở vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan hôm 5/9, anh được đá trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam nhưng thi đấu không hiệu quả và bị thay ra ở hiệp hai.

Trọng Hùng từng bị chấn thương phải tập riêng trong những ngày đầu tập trung. Tuy nhiên, sau đó, anh kịp hồi phục và ghi dấu ấn. Tiền vệ của Thanh Hoá là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật, và dứt điểm tốt, được nhiều người nhận xét là phiên bản mới của Phan Văn Đức.

Hiện tại, Đức Chinh cũng hoàn toàn bình phục chấn thương. Anh tập luyện bình thường cùng các đồng đội trong mấy ngày vừa qua.

Trong khi đó, Phan Thanh Hậu vẫn phải tập riêng. Anh bị đau bàn chân và phải đi chân đất tập luyện.

Trước buổi tập, hậu vệ Nguyễn Đức Chiến được cử đại diện cho đội trả lời giới truyền thông. Anh cho rằng việc Tiến Linh và Trọng Hùng được gọi lên tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Đây cũng là cơ hội để họ thể hiện khả năng.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới