Thứ sáu, 6/1/2023, 08:58 (GMT+7)

HLV Park cầu nguyện trước buổi tập

IndonesiaHLV Park Hang-seo giơ hai tay, đứng cầu nguyện trước khi tuyển Việt Nam bước vào buổi tập trên sân Gelora Bung Karno chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Chiều 5/1, tuyển Việt Nam tập buổi duy nhất làm quen sân Gelora Bung Karno. Trước khi bước vào buổi tập, HLV Park đứng cầu nguyện bên ngoài đường biên. Đây là nghi thức nhà cầm quân người Hàn Quốc thường thực hiện mỗi khi chuẩn bị bước vào một trận đấu quan trọng.

Ông Park dành ít phút để trao đổi với thủ môn Văn Lâm. Dù không để lọt lưới bàn nào sau vòng bảng, thủ thành Việt kiều có một số pha xử lý sai sót trong trận đấu với Myanmar khiến đội nhà đối mặt với những tình huống nguy hiểm.

Văn Lâm là một trong ba thủ môn được HLV Park đăng ký tham dự AFF Cup 2022 bên cạnh Nguyên Mạnh và Văn Toản. Anh thi đấu trọn vẹn từ đầu đến cuối ở cả 4 trận đấu vừa qua của tuyển Việt Nam ở vòng bảng.

HLV Park Hang-seo khi thấy Nguyên Mạnh đang xoạc chân làm động tác giãn cơ, bất ngờ chạy tới đá vào mông của cầu thủ này. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ ra lực nhẹ với mục đích trêu đùa học trò, giúp không khí buổi tập thêm phần vui vẻ.

Trung vệ Quế Ngọc Hải đã hoàn toàn bình phục chấn thương để trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Trước đó, anh ngồi ngoài trong chiến thắng 3-0 trước Myanmar hôm 3/1.

Tuyển Việt Nam có đầy đủ đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Indonesia. Khó khăn lớn nhất với đoàn quân của HLV Park là quỹ thời gian chuẩn bị ít, do lịch thi đấu dày và phải di chuyển liên tục.

Quang Hải nhận được nhiều sự kỳ vọng khi trở về từ châu Âu. Anh chưa ghi bàn nhưng có một pha kiến tạo giúp Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Malaysia hôm 27/12.

Đoàn Văn Hậu không chỉ phòng thủ tốt, còn là mũi tấn công nguy hiểm của tuyển Việt Nam. Ở vòng bảng, anh có nhiều pha xuyên phá bên cánh trái và chuyền vào thuận lợi cho đồng đội dứt điểm. Văn Hậu cũng đã ghi một bàn thắng trong chiến thắng 6-0 trước tuyển Lào hôm 21/12.

Chơi trên sân khách, tuyển Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trước Indonesia để tạo lợi thế trước trận lượt về. Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra lúc 16h30 ngày 6/1, giờ Hà Nội.

Ảnh: Lâm Thỏa

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới