Thứ năm, 15/12/2022, 15:57 (GMT+7)

Hình ảnh xúc động về những 'người hùng Morocco'

HLV Walid Regragui, hậu vệ Hakimi, tiền đạo Sofiane Boufal gây sốt khi ăn mừng với mẹ, thủ môn Bono quấn quýt bên con trai.

Thông thường các cầu thủ hay lên khán đài chia sẻ niềm vui chiến thắng với vợ, con nhưng tại World Cup năm nay, các tuyển thủ Morocco gây chú ý khi ăn mừng với những người mẹ. Trong ảnh, hậu vệ đang khoác áo PSG Achraf Hakimi hôn lên trán mẹ sau trận thắng 2-0 trước Bỉ tại vòng bảng.

Trên trang cá nhân, Hakimi đăng ảnh cùng dòng chữ: 'Con yêu mẹ'. Trong một cuộc phỏng vấn vài năm trước, hậu vệ sinh năm 1998 nói: 'Mẹ tôi làm nghề dọn dẹp còn bố tôi từng bán hàng rong. Chúng tôi xuất thân từ gia đình bình thường, phải vật lộn để kiếm sống. Bố mẹ dành tất cả cho tôi. Các anh em tôi cũng hi sinh để tôi được thành công. Hôm nay, tôi thi đấu vì họ'.

Sau khi thực hiện thành công quả phạt đền quyết định trong chiến thắng Tây Ban Nha ở vòng 1/8, Hakimi cũng lên khán đài chia vui với mẹ.

Sau chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha ở tứ kết, tiền đạo Sofiane Boufal và mẹ mình 'chiếm sóng' với màn nhảy múa phấn khích trên sân. Trước đó trong trận thắng Canada 2-1, chân sút đang khoác áo Angers của Pháp cũng lên khán đài ôm, hôn trán mẹ và tặng bà áo đấu.

Boufal nhảy cùng mẹ
 
 

HLV Walid Regragui cũng lên khán đài ôm mẹ ăn mừng chiến tích lọt vào bán kết World Cup sau khi đánh bại Bồ Đào Nha tối 10/11. Mẹ nhà cầm quân Morocco - bà Fatima - từng làm công nhân quét dọn ở sân bay Orly, Paris, để nuôi con khôn lớn. Nhà báo Usher Komugisha của đài Al Jazeera cho biết mẹ HLV Regragui đã sống ở Paris hơn 50 năm, chưa từng tới sân xem trực tiếp con thi đấu hay cầm quân nhưng tại Qatar, ông đã thuyết phục bà tới xem. Và kết quả, ông Regragui đưa tuyển Morocco vào tới bán kết.

Hình ảnh quen thuộc của thủ thành Yassine Bounou sau mỗi trận đấu là chơi bóng với cậu con trai nhỏ Yanis. Cậu bé đeo găng tay thủ môn của bố và tập bắt bóng. Sau trận thắng lịch sử trước Bồ Đào Nha ở tứ kết của bố, bé Yanis gây chú ý khi dự cuộc phỏng vấn cùng bố sau khi bố được bầu là Cầu thủ hay nhất trận. Cậu nhóc tưởng micro là kem nên đã liếm khiến cả bố và người phỏng vấn bật cười.

Con trai thủ môn Morocco liếm micro
 
 

Con trai thủ môn Morocco tưởng nhầm mic là kem

Trong trận bán kết với Pháp rạng sáng nay, thủ quân Romain Saiss phải ra sân từ giữa hiệp một vì chấn thương chưa bình phục hoàn toàn sau trận Bồ Đào Nha. Trận đấu kết thúc, anh ôm con trai nhỏ buồn bã đứng trên sân khi các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước đương kim vô địch. Thua 0-2, Morocco sẽ tranh giải ba với Croatia cuối tuần này.

Morocco là đội bóng châu Phi đầu tiên và cũng là đội bóng của quốc gia đạo Hồi đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ World Cup. Sau mỗi trận đấu dù thắng hay thua, các cầu thủ đều quỳ lạy và tạ ơn thánh Allah.

Dừng bước ở bán kết nhưng Morocco đã tạo nên một câu chuyện thần tiên tại World Cup. Những cầu thủ chủ lực của đại diện Bắc Phi không sinh ra ở quê hương mình nhưng đã tạo nên một tâp thể gắn kết. Hakim Ziyech, Noussair Mazraoui và Sofyan Amrabat chào đời ở Hà Lan. Trong khi đó, Hakimi sinh ra ở Tây Ban Nha, thậm chí tập trong lò đào tạo trẻ của Real. Thủ thành Yassine Bounou có gốc gác Canada trong khi đội trưởng Romain Saiss, tiền đạo Boufal và HLV Regragui chào đời ở Pháp.

Hoàng Trang (Theo Firstpost)

Đánh giá phiên bản mới