Thứ năm, 8/12/2022, 21:00 (GMT+7)

Hàng trăm fan đón các tuyển thủ Nhật Bản

Thầy trò HLV Hajime Moriyasu được chào đón như những người hùng tại sân bay Narita hôm 7/12, sau khi dừng bước tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Fan Nhật Bản đón đội tuyển trở về sau World Cup 2022
 
 

Đám đông người hâm mộ tập trung tại sân bay Narita chào đón các tuyển thủ Nhật Bản trở về sau hành trình giàu cảm xúc tại World Cup 2022. Nhiều người nói lời cảm ơn các tuyển thủ.

Dù phải dừng bước trước Croatia ở vòng 1/8, các chiến binh Samurai xanh vẫn khiến người hâm mộ quê nhà tự hào khi đánh bại hai nhà cựu vô địch World Cup là Đức và Tây Ban Nha trong hành trình vào vòng 16 đội. Họ chỉ dừng bước trước Á quân Croatia sau loạt luân lưu may rủi.

HLV Moriyasu và các học trò ngạc nhiên trước sự chào đón nồng nhiệt của CĐV lẫn truyền thông quê nhà. Đây là kỳ World Cup thứ hai liên tiếp Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội.

Tại Qatar 2022, Ritsu Doan (tóc vàng) gây ấn tượng mạnh với hai bàn thắng trong khi đó đồng đội Minamino (đi sau) mờ nhạt. Sao Liverpool là một trong ba người đá hỏng phạt đền trong trận gặp Croatia tối 6/12.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, một số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu đã trở về CLB.

Sau đó, HLV Moriyasu và thủ quân Maya Yoshida tham gia cuộc họp báo ở khách sạn gần sân bay. 'Với kỹ thuật cá nhân và nỗ lực của toàn đội, các cầu thủ đã chứng minh chúng ta có thể tranh tài ở sân chơi thế giới', HLV Moriyasu phát biểu.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, đội trưởng Yoshida nói toàn đội sẽ gác lại nỗi buồn World Cup để hướng tới chức vô địch châu Á lần thứ 5.

Hôm nay, HLV Moriyasu, thủ quân Yoshida, hậu vệ kỳ cựu Yuto Nagatomo và tiền đạo Ritsu Doan gặp gỡ Thủ tướng Fumio Kishida tại văn phòng ông Kishida.

Hoàng Trang (Ảnh: AP, Kyodo, Japantimes)

Đánh giá phiên bản mới