Thứ sáu, 20/1/2023, 11:01 (GMT+7)

Hà Kiều Anh dạy con gái gói bánh chưng

Hoa hậu Hà Kiều Anh chỉ cho bé Viann cách gói bánh chưng, mong con gái sau này sẽ tiếp nối truyền thống của gia đình vào ngày Tết.

26 Tết, hai mẹ con Hà Kiều Anh quây quần gói bánh chưng. Cô tỉ mỉ dạy con cách cắt lá, tạo khuôn... và cảm nhận được con cũng rất nhiệt tình, thích thú.

'Đây là truyền thống ba đời của gia đình tôi, do bà ngoại truyền lại cho con cháu. Tôi thấy tự hào về điều đó nên cố gắng duy trì cho các con', cô nói.

Khi cùng con gái bánh chưng, Hà Kiều Anh nhớ Tết xưa. Cô kể cho con nghe những câu chuyện ngày thơ bé để con cảm nhận hương vị Tết truyền thống.

Vivian quan sát tay mẹ thoăn thoắt, khéo léo thực hiện từng bước để cho ra những chiếc bánh xinh xắn.

Hà Kiều Anh nói với con rằng, gói bánh chưng là gửi tình yêu thương vào từng hạt gạo, hạt đậu. Chiếc bánh thể hiện tình cảm mình muốn trao đi, nên người nhận sẽ thấy hạnh phúc.

Với hoa hậu, gói bánh chưng là đam mê. Cô mất nhiều ngày chuẩn bị nguyên liệu, ngồi gói và trông luộc bánh đến đau lưng nhưng không hề mệt mỏi.

Con gái cô được mẹ truyền cảm hứng, luôn háo hức mong chờ Tết và cười nói rộn ràng khi phụ mọi người lau lá, xếp lạt...

Dịp này, Hà Kiều Anh gói 170 chiếc bánh chưng. Cô cho biết công thức gia truyền từ bà ngoại không đặc biệt, chỉ khác ở khâu chuẩn bị nguyên liệu.

Cô chọn gạo nếp Bắc Ninh, đậu xanh Hải Dương, tiêu và nước mắm loại ngon thượng hạng.

Khi sơ chế, Hà Kiều Anh rửa thịt thật kỹ, gạo nếp và đậu nhặt sạch sạn, lá rửa xong lau khô để giữ bánh ngon, không bị chua.

'Cũng như mọi năm, ngày gói bánh chưng là dịp để gia đình, bạn bè thân thiết và các nhân viên của tôi cùng tụ họp', cô cho hay.

Cô thường làm vào ngày 26-27 tháng Chạp khi không khí Tết đã đậm đặc và mọi người háo hức đón chờ năm mới.

Hoa hậu Hà Kiều Anh bên doanh nhân Trịnh Thúy Hương - một người em thân thiết của cô.

Khi hoàn thiện một chiếc bánh vuông vức, cầm nặng tay, Vivian đến khoe với mẹ.

Theo Hà Kiều Anh, con gái cô đã có một ngày vui vẻ, đáng nhớ và được hiểu thêm về nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.

Không chỉ Vivian, cô tin những đứa trẻ khác cũng thích thú như vậy.

Trong năm tới, Hà Kiều Anh muốn duy trì hoạt động này để con gái quen dần, coi đó là điều không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới