Thứ sáu, 2/7/2021, 10:13 (GMT+7)

'Gu' thời trang của 8 HLV tứ kết Euro 2020

Nhà cầm quân Luis Enrique của Tây Ban Nha và Roberto Mancini của Italy mặc 'ngầu', thể hiện cá tính thông qua trang phục.

HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha chọn áo sơmi trắng kết hợp quần túi hộp xanh bộ đội và giày thể thao của Adidas trong trận mở màn Euro 2020 hòa 0-0 với Thụy Điển. Cựu danh thủ 51 tuổi vốn sở hữu thân hình gọn chắc nhờ đam mê ba môn phối hợp gồm chạy bộ, đạp xe và bơi.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha có vẻ yêu thích quần túi hộp khi kết hợp mẫu quần màu be đi kèm áo phông xanh đậm và giày thể thao trong trận hòa 1-1 với Ba Lan.

Trong trận thắng 5-0 trước Slovakia ở lượt trận cuối vòng bảng, HLV Luis Enrique giữ lại chiếc áo xanh, lần này kết hợp với quần túi hộp đen và tiếp tục gắn bó với đôi giày thể thao Adidas.

Ở trận đấu vòng 1/8 với Croatia, chiến lược gia 51 tuổi vẫn giữ hình ảnh năng động, khỏe khoắn khi kết hợp sơmi trắng và jeans xanh. Trong sự nghiệp cầu thủ, cựu danh thủ Tây Ban Nha thi đấu cho cả Real và Barca từ những năm đầu 1990 đến đầu 2000.

Đối thủ của Tây Ban Nha ở tứ kết tối nay 2/7 là tuyển Thụy Sĩ - đội khiến đương kim vô địch thế giới Pháp ôm hận ở vòng 1/8. HLV của đội bóng xứ sở đồng hồ Vladimir Petković trung thành với bộ vest đen khoác ngoài sơmi trắng cùng cà vạt đỏ đô suốt 4 trận đấu vừa qua.

HLV Roberto Mancini của Italy được khen ngợi nhất về phong cách thời trang sành điệu ngoài đường pitch. Nhà cầm quân 56 tuổi luôn xuất hiện với bộ cánh hàng hiệu Giorgio Armani, chỉn chu, bảnh bao.

Ở tuổi U60, vị HLV người Italy có thân hình săn chắc gọn gàng không kém các học trò. Khi chỉ đạo học trò, có lúc chiến lược gia Mancini mặc áo khoác, lúc cởi áo thực hiện vài pha bóng ngẫu hứng.

HLV Italy từng khiến các fan xuýt xoa không ngớt với hình ảnh khoác hờ áo một bên vai khi trả lời phỏng vấn sau trận thắng 1-0 trước xứ Wales hôm 20/6. Hình ảnh lãng mạn thể hiện đúng chất lãng tử của chân sút hào hoa một thời. HLV Mancini được nhận xét là chiến lược gia "ngầu" nhất Euro.

Trong khi đó HLV đối thủ của Italy ở tứ kết rạng sáng 3/7 là Roberto Martinez của tuyển Bỉ. Nhà cầm quân với mái đầu trọc cá tính có gu thời trang theo phong cách cổ điển ở ba trận vòng bảng và trận thắng Bồ Đào Nha vòng 1/8.

HLV tuyển Đan Mạch Kasper Hjulmand ưa thích trang phục đen và trắng. Trong trận đấu đầu tiên với Phần Lan, nhà cầm quân 49 tuổi mặc áo sơmi trắng bên trong áo len màu đen quần đen nhưng trong trận thua Bỉ 1-2 (ảnh), ông kết hợp sơmi trắng với quần tối màu.

Trong trận thắng 4-1 trước Nga ở lượt trận cuối cùng để giành vé vào vòng 1/8 một cách ngoạn mục, HLV Thụy Điển lại chuộng gam đen. Chiến lược gia Kasper Hjulmand đeo chiếc vòng màu đỏ gắn quả bóng đá nhỏ ở tay để tôn vinh, cổ vũ học trò Christian Eriksen - người bị đột quỵ trong trận đấu mở màn với Ba Lan và buộc phải rời Euro sớm. Ở trận thắng xứ Wales hôm 26/6, ông cũng mặc bộ đồ này.

HLV Jaroslav Šilhavý của tuyển Czech kết hợp vest với sơmi lúc màu trắng, lúc màu đen tại Euro 2020. Đan Mạch và Czech là cặp tứ kết thứ ba tại Euro 2020 diễn ra tối 3/7.

Giống nhiều đồng nghiệp, HLV Gareth Southgate của Anh cũng đóng bộ sơ-mi trắng quần âu đen trong ngày ra quân khi tuyển Anh thắng Croatia 1-0.

Trong trận hòa 0-0 với Scotland, nhà cầm quân 50 tuổi mặc áo khoác chống nước ngoài áo phông trắng.

Hình ảnh nhà cầm quân người Anh trong hai trận gặp Czech và Đức.

Đối thủ ở tứ kết của tuyển Anh là Ukraine với HLV là huyền thoại bóng đá của nước này Andriy Shevchenko. Cựu danh thủ 44 tuổi với hình ảnh quen thuộc ngoài đường biên trong trang phục lịch sự. Trận đấu diễn ra rạng sáng 4/7.

Đánh giá phiên bản mới