Thứ tư, 1/11/2023, 09:55 (GMT+7)

Giới trẻ Sài Gòn hóa trang đa dạng trong đêm Halloween

Tối 31/10, phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp những màn cosplay đa phong cách, từ dễ thương đến kinh dị, để hòa chung không khí Halloween trên toàn thế giới.

Cứ đến dịp Halloween hàng năm, phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 sôi động hơn nhờ hoạt động hóa trang của nhiều bạn trẻ.

Nhóm của anh Huỳnh Thanh Hữu (40 tuổi) gồm 7 bạn trẻ với nhiều bộ trang phục cầu kỳ đóng vai dị nhân thu hút sự quan tâm của mọi người ngay khi xuất hiện. Thanh Hữu trong vai một dị nhân nhện cho biết bộ hóa trang tốn một tuần thực hiện với chi phí 1,5 - 2 triệu đồng. Hữu nói: 'Năm nào nhóm tôi cũng hóa trang vào dịp Halloween và xuống phố để mọi người chiêm ngưỡng. Mỗi năm chúng tôi lại hóa trang thành một nhân vật khác để tạo sự mới mẻ cho mọi người và cho chính mình'.

Nguyễn Quỳnh Anh, thuộc một nhóm 8 bạn trẻ khác cũng xuống phố cùng bạn bè trong những bộ trang phục ma quái. Quỳnh Anh cho biết đã chuẩn bị trang phục từ vài tháng trước chỉ để cho dịp Halloween. Cô nói: 'Chúng tôi phải thuê khách sạn để có thể chuẩn bị trang phục và trang điểm. Trang phục này chỉ dùng cho dịp Halloween, dùng xong cất luôn chứ không tái sử dụng được. Số tiền nhóm tôi đầu tư cho mỗi bộ trang phục 5-10 triệu đồng, có bộ trên 10 triệu đồng'. Mục đích của nhóm Quỳnh Anh là được giao lưu cùng mọi người.

Những nhân vật hóa trang cầu kỳ với vẻ ngoài đáng sợ vẫn được nhiều khách tham quan ưa chuộng, ghé lại chụp ảnh cùng.

Những dịch vụ ăn theo như vẽ mặt Halloween cũng được nhiều bạn trẻ ưa thích. Mỗi lần vẽ sẽ có giá 70 -100 nghìn đồng tùy độ phức tạp.

Nam thanh niên với ý tưởng hóa trang hài hước, sánh đôi cùng vợ và các con chơi lễ.

Để thu hút sự chú ý của khán giả, những bạn trẻ đàn hát tại phố đi bộ cũng theo trào lưu hóa trang.

Phạm Mai Thanh Quyến và Khánh Nguyên (19 tuổi), hóa trang thành bóng ma với vẻ ngoài hài hước để chọc cười các em nhỏ. Cả hai cho biết đây là lần đầu tiên hóa trang chơi Halloween nên chỉ chọn trang phục nhẹ nhàng, hướng đến sự dí dỏm, vui vẻ.

Nguyễn Thị Diễm Trinh (15 tuổi) chuẩn bị trang phục và trang điểm hai tiếng trước khi xuống phố đi chơi Halloween cùng bạn bè. Trinh cho biết đây là bộ trang phục hóa trang thành nhân vật Tokisaki Kurumi (Date a live) với giá 500.000 đồng.

Lisa (19 tuổi), cosplay Yelan (Genshin Impact), chuẩn bị 4-5 tiếng cho cả bộ trang phục để được trở thành nhân vật mình yêu thích.

Một nhóm bạn trẻ bê băng ca hóa trang thi thể đẫm máu cùng thùng phúng điếu thu hút sự chú ý của rất đông người đi đường khi xuất hiện trên phố Nguyễn Huệ tối qua.

Hạnh Lê

Đánh giá phiên bản mới