Thứ ba, 19/9/2023, 10:45 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội lên đồ đi chơi Trung thu sớm ở phố lồng đèn

Những ngày này, phố lồng đèn Hàng Mã tấp nập người tới mua sắm đồ trang trí, chụp ảnh lưu niệm và tham quan.

Còn 10 ngày nữa là đến Tết Trung thu, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) nhộn nhịp không khí lễ hội. Mỗi dịp Trung thu, nơi đây là địa điểm vui chơi quen thuộc của người dân thủ đô.

Nhiều cửa hàng bày bán các loại đồ chơi bắt mắt, hút đông bạn trẻ tranh thủ đến 'sống ảo' và tận hưởng không khí náo nhiệt.

Thu Hường ở quận Ba Đình (đeo kính) cùng nhóm bạn cười tươi tạo dáng bên những chiếc lồng đèn đủ màu sắc. Sau khi dạo một vòng, Hường chọn mua súng bắn bong bóng, lồng đèn truyền thống về chơi Trung thu sớm.

Để có được những tấm ảnh đẹp, Đào Thùy Linh (16 tuổi, quê Hưng Yên) mua lồng đèn con thỏ với giá 40.000 đồng làm đạo cụ và có thể thoải mái chụp ảnh mà không bị chủ cửa hàng nhắc nhở.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ ghi lại hình ảnh bên cạnh các món đồ chơi sặc sỡ.

Huỳnh Như (ở Gia Lâm) cho biết đây là lần thứ 3 cô đi tham quan phố lồng đèn nhân dịp Trung thu. 'Tôi dẫn em trai, mẹ và dì dạo phố, ngắm đèn. Để có không khí rộn ràng và nhộn nhịp, tôi mua đèn ông sao và mặt nạ hình con trâu hết 50.000 đồng', Như cho biết.

Những chiếc lồng đèn con thỏ gồm giỏ mini, đính thêm con thỏ bằng bông cùng đèn led nhỏ bên trong với giá 30.000-40.000 đồng mỗi chiếc đang là mặt hàng được giới trẻ lựa chọn làm phụ kiện chụp ảnh.

Súng bắn bong bóng được nhân viên cửa hàng quảng cáo bằng cách bắn ra đường để gây thu hút khách tham quan. Nhiều bạn trẻ tranh thủ lấy bong bóng bay trên không làm nền để chụp ảnh.

Nhiều em bé được bố đặt trên đầu, trên vai để dễ ngắm đèn, đồ chơi.

Để tránh tình trạng nhiều người đứng chụp ảnh chắn lối người mua hàng. Một cửa hàng có không gian đẹp treo biển thu phí chụp ảnh với giá 50.000 đồng mỗi người.

Cuối phố Hàng mã, một cửa hàng bày biện đồ trang trí thành studio ngoài trời để phục vụ du khách có nhu cầu chụp ảnh. Với mức giá 30.000 đồng mỗi người, khách thoải mái chụp bất kể thời gian.

Một cô gái trang điểm kỹ lưỡng, chuẩn bị sẵn trang phục bắt mắt kèm phụ kiện như quạt, lồng đèn để nổi bật khi chụp ảnh.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới