Thứ hai, 7/11/2016, 01:29 (GMT+7)

Gà chiên sốt 5 sao và hamburger kiểu Mỹ của thí sinh Junior Masterchef

8 đầu bếp Việt nhí trổ tài theo nhóm với 2 món ăn cao cấp do ban giám khảo đưa ra.

Khác với những vòng thi trước, ở tập này, 8 thí sinh chia làm 4 đội để thi đấu với nhau. Đội xanh và đỏ do đầu bếp Jack Lee hướng dẫn. Đội tím và đội vàng do đầu bếp Alain làm thủ lĩnh.

Nhóm của đầu bếp Jack Lee nhận thử thách là món hamburger kiểu Mỹ. Đây là món ăn khá phổ biến nhưng không phải dễ thực hiện bởi một số thí sinh bị bố mẹ cấm ăn món này do sợ béo phì.

Trong khi đó, hai đội của bếp trưởng Alain phụ trách nhận nhiệm vụ là món gà chiên sốt tartar. Món ăn đẳng cấp 5 sao đòi hỏi sự kéo léo trong tẩm ướp, nhiêt độ dầu khi chiên và đặc biệt là sự cầu kỳ của sốt tartar.

Theo quy định của ban tổ chức, mỗi thí sinh của mỗi nhóm sẽ luân phiên đứng bếp trong 10 phút. Riêng bếp trưởng, ngoài việc chỉ đạo từ bên ngoài, các anh được quyền vào làm thay cho thí sinh 3 lần, mỗi lần trong 10 giây.

Các thí sinh có 10 phút chọn nguyên liệu, sau đó có 60 phút để thực hiện món ăn. Cô bé Hiền Anh 10 tuổi đến từ Hà Nội cảm thấy vững tâm hơn bởi không phải thi đấu một mình như những vòng thi trước.

Các đội thực hiện nhanh chóng các công đoạn theo đúng công thức ban tổ chức đã đưa. Người đứng ngoài hướng dẫn và mách nước cho người đứng trong bếp cùng với sự hỗ trợ của huấn luyện viên.

Ở những thao tác quá khó, các thí sinh phải cần đến sự trợ giúp của đầu bếp chuyên nghiệp. Cách làm này cũng giúp các em học hỏi thêm được những kỹ năng cần thiết.

Jack Lee, đầu bếp nổi tiếng ở Mỹ, anh không chỉ nấu ăn ngon mà còn làm căn bếp sôi động hơn bởi tính cách vui nhộn trong việc hướng dẫn thí sinh thực hiện phần thi của mình.

Thanh Hải, một trong những thí sinh được đánh giá cao bởi kỹ năng nấu và khả năng nêm nếm nhận biết gia vị. Ở phần thi này, Hải cùng đồng đội làm món hamburger.

Cô bé Minh Anh. một trong những đại diện của miền Nam cũng có khả năng chế biến thức ăn không thua gì người lớn. Cô bé cùng đồng đội làm món gà chiên.

Để kịp thời gian, đầu bếp Jack Lee phải nhiều lần chạy vào bếp giúp các học trò.

Cuối cùng, món ăn cũng được thực hiện trọn vẹn đúng theo thời gian quy định.

Đĩa hamburger của đội đỏ gồm hai thí sinh Thanh Hải - Phương Linh. Món ăn được đánh giá cao vì có vị ngon từ bò đến sốt. Giám khảo Tịnh Hải cho rằng đây là món hamburger kiểu Mỹ xuất sắc.

Đĩa gà chiên sốt tartar của đội tím Đức Hải - Minh Anh làm hài lòng bếp trưởng Jack Lee - người đã đưa ra thực đơn thử thách. "Rất ngon và rất giỏi", ông này nhận xét.

Đã hamburger của Bảo Anh và Quốc Huân dù có gặp một chút rắc rối trong phần chiên thịt nhưng cũng nhận được lời khen từ đầu bếp Alain. "Vị bánh rất ngon. Phần sốt cũng rất tuyệt", vị bếp trưởng nói.

Dù có một miếng gà hơi bị cháy vàng trong quá trình chiên, tuy nhiên món gà chiên của Hoàng Hải và Hiền Anh vẫn được đánh giá cao. Miếng gà mềm bên trong và giòn bên ngoài là những ưu điểm mà hai thí sinh đã thực hiện được.

Đánh giá chung về các thí sinh, cả ban giám khảo đều cho rằng các em thực sự là những đầu bếp nhí có tài. "4 đội nấu rất hay, giỏi, Jack rất vui và vinh hạnh khi nấu với các thí sinh của mình", đầu bếp Jack Lee nhận xét.

Không có thí sinh bị loại, ở tập tiếp theo của Vua đầu bếp Việt nhí, 8 thí sinh sẽ tiếp tục đấu loại. 2 trong số 8 bé có thể sẽ phải dừng cuộc chơi. Chương trình được phát sóng lúc 20h chủ nhật trên kênh VTV3.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới