Thứ năm, 29/7/2021, 00:16 (GMT+7)

Food blogger tận dụng vỏ chuối làm nộm

Thảo dùng vỏ chuối làm nộm, xào với dưa leo còn xơ chuối làm bánh ăn lạ miệng.

Xưa nay chẳng mấy ai ăn vỏ chuối vì nó thường có vị chát, lại nhiều xơ. Thế nhưng food blogger Thảo, hiện sinh sống tại Berlin, Đức, khiến không ít người ngạc nhiên khi dùng vỏ chuối chế biến đủ món như xào, nộm, làm bánh... Quả chuối mua về, cô chia thành 3 phần: vỏ, xơ và quả đã lột vỏ. Những thứ còn thừa như cuống, cô dùng pha trà.

Riêng vỏ chuối, bà mẹ hai con dùng sống dao cạo sạch xơ chuối ra. Cô đùa rằng: "Người ta lọc xương gà, xương cá, còn tôi lọc xương chuối. Công thức này thích hợp dành cho người không thích đổ vỏ". Vỏ chuối lọc xong ngâm vào nước pha tí chanh, muối nhằm giữ màu và bớt chát.

Tiếp đến, cô tước vỏ chuối thành sợi. Lưu ý, do ăn cả vỏ nên bạn hãy chắc chắn mua chuối sạch, chuối hữu cơ để đảm bảo an toàn.

Thảo xào vỏ chuối như các món rau khác, nêm nước xốt xá xíu và tương ớt Hàn Quốc cho vị cay cay, ngọt ngọt. Bạn có thể nêm nếm tùy vào khẩu vị của gia đình.

Cô thêm vào nấm và bí ngòi cho đầy đĩa. Món xào giòn sần sật, thơm mùi chuối rất thích hợp ăn với cơm trắng. Dùng 5 vỏ chuối nhưng vẫn hơi ít để ăn với cơm, cô chia sẻ thêm.

Hoặc bạn cũng có thể chế biến món nộm vỏ chuối với su hào, cà rốt làm đồ ăn kèm. Cô sử dụng cà rốt vàng thay vì cà rốt đỏ, điểm thêm vài miếng ớt, rau thơm.

Xơ chuối không bị bỏ đi mà cô tận dụng làm bánh ngọt vị chuối. Thảo làm theo công thức bánh mug cake (bánh được nướng trong chiếc cốc sứ), rất đơn giản. Nguyên liệu gồm: 12 chiếc bánh oreo, 12 thìa canh sữa, xơ chuối (5 quả). Tất cả thành phần trộn đều với nhau rồi đổ vào khuôn, quay trong lò vi sóng khoảng 3 phút, dùng que tăm cắm thử xem chín chưa. Nếu que sạch là bánh đã chín. Bạn đừng quay quá lâu để bánh mềm ngon, không bị chai cứng.

Bánh nóng ăn rất thơm, lạ miệng. Tuy nhiên, sáng hôm sau cô ăn một chiếc bánh nguội thì có mùi như bánh gai, chỉ thiếu mỗi độ dai dai như bánh gai truyền thống. Thảo tiết lộ, bạn có thể dùng bất cứ công thức bánh ngọt nào, chỉ cần thêm xơ chuối vào là ngon.

Vi Yến
Nguồn: Lazyvietkitchen

Đánh giá phiên bản mới