Chủ nhật, 27/11/2022, 21:27 (GMT+7)

Fan Nhật ở lại sân dọn rác

QatarCác CĐV Nhật Bản dọn rác trên khán đài sân Ahmad Bin Ali Stadium sau khi đội nhà để thua 0-1 cay đắng trước Costa Rica tối 27/11.

'Các fan Nhật Bản thể hiện đẳng cấp của họ khi giúp dọn sạch SVĐ dù buồn bã với việc đội nhà thất bại trước Costa Rica khiến khả năng vào vòng trong hẹp lại', The Sun bình luận khi đăng tải loạt ảnh các CĐV áo xanh nán lại sân Ahmad Bin Ali Stadium nhặt rác sau khi trận đấu kết thúc.

CĐV đội bóng châu Á tỏa đi khắp các hàng ghế nhặt giấy rác, chai lọ, mũ, thức ăn thừa bỏ vào túi bóng xanh mà trước đó họ còn dùng để cổ vũ các cầu thủ. Trong khi cả thế giới thán phục, tán dương, những người Nhật nói đối với họ việc dọn dẹp trước khi rời đi là bình thường, trở thành thói quen, truyền thống văn hóa.

Hành động của các CĐV xứ mặt trời mọc tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi. 'Họ mới thực sự là những nhà vô địch World Cup', một tài khoản bình luận trên Twitter. Nhiều người chỉ viết ngắn gọn 'tôn trọng'. Có fan chia sẻ: 'Thật tuyệt vời. Những người Nhật rõ ràng đã thiết lập một tiêu chuẩn mới để những người khác noi theo ở những kỳ World Cup sau. Ngưỡng mộ họ'.

Việc các fan Nhật nán lại sân dọn rác sau trận đấu không còn lạ ở World Cup. Ở các giải đấu năm 2014 và 2018, CĐV xứ mặt trời mọc cũng gây sốt với hành động dọn rác trên khán đài. Trước đó trong trận khai mạc World Cup 2022 giữa chủ nhà Qatar và Ecuador tối 20/11, các CĐV Nhật Bản cũng thu gom rác dù đội nhà không thi đấu.

Ở trận thắng gây sốc trước Đức tối 23/11, những CĐV áo xanh cũng dọn sạch rác ở trên sân. Không chỉ fan, các tuyển thủ Nhật cũng để lại hình ảnh đẹp khi lau dọn phòng thay đồ sạch bong, xếp đồ gọn gàng, thậm chí để lại những chú hạc giấy đi kèm lời cảm ơn.

CĐV Nhật hóa trang, cổ vũ nhiệt tình trên khán đài trước khi các tuyển thủ bước vào trận đấu thứ hai với Costa Rica tối nay.

Có CĐV giơ tấm biển nhắn nhủ với vợ, cảm ơn vì kỳ nghỉ đi kèm thông điệp có thể ở lại Qatar lâu hơn không. Trước trận đấu với Costa Rica, Nhật Bản tạo ra cơn địa chấn khi ngược dòng thắng Đức 2-1. Chỉ cần thắng thêm một trận, họ sẽ giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Viễn cảnh các fan đất nước mặt trời mọc ở lại Qatar lâu hơn là có cơ sở.

Đại diện châu Á thể hiện quyết tâm giành trọn ba điểm trước đội bóng Trung Mỹ. Nhật Bản kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra sức ép dồn dập lên khung thành Costa Rica ở hiệp hai. Tuy nhiên khi chưa có bàn thắng, họ lại bất ngờ bị dội gáo nước lạnh. Trong một pha tấn công hiếm hoi, Fuller tận dụng sai sót để mất bóng của cầu thủ Nhật Bản, sút tung lưới thủ môn Gonda phút 81, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Các cầu thủ Nhật cúi đầu tạ lỗi với CĐV sau trận. Để thua nghiệt ngã 0-1 trước Costa Rica, Nhật Bản vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng cánh cửa đã hẹp hơn bởi ở lượt cuối họ phải đối đầu Tây Ban Nha - đội được đánh giá cao nhất bảng E.

Hoàng Trang (Ảnh: AFP, Reuters, Rex)

Đánh giá phiên bản mới